Hà Nội: Sơ tán gần 500 trẻ mầm non An Khánh vì khí lạ

Google News

(Kiến Thức) - Khí lạ xuất hiện ở trường mầm non An Khánh khiến một số cô giáo và trẻ cay mắt, chảy nước mặt, khét đắng trong cổ họng gây ra nôn, khó thở.

Sáng 13/12, trường mầm non An Khánh C (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) vừa có văn bản gửi Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức; UBND xã An Khánh; Công an xã An Khánh về sự việc chiều 11/12, 428 học sinh, 40 cán bộ, nhân viên tại trường phải sơ tán, nhập viện vì khí lạ bất thường.
Trong báo cáo, bà Nguyễn Thị Thu Nhàn - Hiệu trưởng trường mầm non An Khánh C, cho biết: Lúc 15h ngày 11/12 tại khu An Thọ, trường mầm non An Khánh C xuất hiện khí lạ khiến một số cô giáo và trẻ cay mắt, chảy nước mặt, khét đắng trong cổ họng gây ra nôn, khó thở.
 Trường mầm non Anh Khánh C. Ảnh: Google maps.
Ngay sau khi phát hiện bất thường, nhà trường đã chỉ đạo các nhóm lớp chuyển các cháu sang khu lớp mới được trang bị toàn bộ kính đóng kín, đồng thời bật điều hòa không khí, bật quạt, bịt khẩu trang cho các cháu. Tiếp đó nhà trường cho bơm nước sạch vào chậu đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như nhân viên trường.
Theo thống kê của trường, 2 cháu học sinh lớp 4 tuổi và một cháu học sinh lớp 5 tuổi có hiện tượng nôn, chớ và 3 giáo viên có hiện tượng nôn, khó thở (trong đó có một cô bị chảy máu mũi, một cô bị ngất được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 103 (Hà Nội).
Đến khoảng 16h, khí này không còn đậm đặc, nhà trường bắt đầu trả cháu cho phụ huynh đón về và nhắc nhở tiếp tục theo dõi các cháu, nếu có vấn đề gì phải báo lại ngay với nhà trường. Trường cũng phối hợp với đơn vị y tế xã, huyện hỗ trợ, báo cáo lên UNBD xã để có kết quả kiểm tra.
Liên quan đến sự việc, trưa ngày 13/12, trao đổi với PV Kiến Thức lãnh đạo UBND xã An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) xác nhận sự việc trên.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)