Cựu Tổng giám đốc Navibank bị đề nghị 15 năm tù

Google News

Sau nhiều ngày xét xử, đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt cựu Tổng giám đốc Lê Quang Trí 14-15 năm tù giam.

Chiều 12/3, đại diện VKSND TP.HCM đã đề nghị mức án đối với 10 cựu lãnh đạo Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank, nay là Ngân hàng Quốc Dân - NCB).
Bị cáo Lê Quang Trí (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Navibank) bị đề nghị mức án 14-15 năm tù, Đoàn Đăng Luật (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh tiền tệ) bị đề nghị 12-13 năm tù. 8 bị cáo khác bị đề nghị mức án 8-13 năm tù, cùng về tội Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Các bị cáo nguyên là lãnh đạo Navibank bị đề nghị cao nhất 15 năm tù. Ảnh: Hoài Thanh. 
VKS cũng đề nghị HĐXX buộc Navibank nộp lại gần 25 tỷ đồng tiền lãi ngoài, để sung công quỹ Nhà nước vì đây là số tiền thu lợi bất chính.
Đại diện VKS nhận định hành vi của các bị cáo đã vi phạm điều 94, luật các tổ chức tín dụng và Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Do đó, cáo trạng truy tố các bị cáo về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.
Lời khai của các bị cáo không phù hợp với lời khai của Huỳnh Thị Huyền Như, Võ Anh Tuấn (nguyên cán bộ Vietinbank). Đồng thời, hành vi của các bị cáo phù hợp với nhận định và kiến nghị của bản án phúc thẩm Huyền Như giai đoạn 1 do thẩm phán Quảng Đức Tuyên (Phó chánh án TAND Cấp cao tại TP HCM) đã tuyên trước đó và đã có hiệu lực.
Trong quá trình xét xử, 9/10 bị cáo đồng loạt kêu oan vì hành vi của các bị cáo không cấu thành tội phạm.
Bác đề nghị triệu tập chủ tọa xử vụ Huyền Như đến phiên tòa Navibank
Về yêu cầu triệu tập thẩm phán Quảng Đức Tuyên, chủ tọa Vũ Thanh Lâm không chấp nhận, cho rằng các luật sư chưa hiểu rõ quy định của luật tố tụng.
Theo Hoài Thanh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)