Xét xử vụ Navibank: “Siêu lừa” Huyền Như liên tục quên, nhờ HĐXX nhắc hộ

Google News

(Kiến Thức) - Huỳnh Thị Huyền Như liên tục kêu quên, lâu quá không nhớ và nhờ HĐXX nhắc lại để xác nhận khi được hỏi các tình tiết xoay quanh quá trình huy động số tiền 1.500 tỷ từ Navibank.

Sáng nay (1/3), TAND TP HCM tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Nam Việt (NaviBank).
Trong ngày làm việc thứ 2, HĐXX tiến hành phần xét hỏi với một loạt các bị cáo nắm giữ nhiều chức vụ tại Navibank và đặc biệt là thẩm vấn bị án Huỳnh Thị Huyền Như – “siêu lừa” từng giữ chức vụ quyền Trưởng phòng giao dịch một ngân hàng có chi nhánh ở TP HCM.
Tuy nhiên, phần lớn các câu hỏi quan trọng của HĐXX không được Như trả lời vì lý do lâu quá nên quên mất.
"Vì thời gian lâu quá có thể bị cáo quên. Xin HĐXX cho bị cáo được giữ nguyên lời khai và có thể nhắc lại để bị cáo trả lời", Huyền Như trả lời khi chủ tọa yêu cầu trình bày vắn tắt quá trình huy động số tiền 1.500 tỷ từ Navibank. Sau đó, Như khẳng định các lời khai trong quá trình điều tra là đúng.
Khi chủ tọa hỏi tình tiết xung quanh giai đoạn ký lại hợp đồng tiền gửi ở ngân hàng nơi Như làm cán bộ, “siêu lừa” cũng "xin lỗi, không nhớ, xin HĐXX nhắc lại để bị án xác nhận".
 Huỳnh Thị Huyền Như "mất trí nhớ" trong phiên tòa Navibank. Nguồn ảnh: Người Đưa Tin
Về phần xét hỏi các bị cáo nguyên là lãnh đạo của ngân hàng Navibank, sáng nay đa phần những người này một mực kêu oan, trả lời vòng vo.
Theo đó, khai trước Tòa, bị cáo Huỳnh Vĩnh Phát - Trưởng phòng Kế toán Navibank, thành viên HĐQL tài sản - nợ Navibank nói rằng có biết việc Navibank cho nhân viên mang tiền sang tổ chức tín dụng khác gửi hưởng lãi ngoài cao hơn, nhưng vì không thuộc chức trách nhiệm vụ của mình nên Phát hoàn toàn không biết chủ trương đó được thực hiện thế nào.
Bị cáo Phát cho biết, cũng không đọc các hợp đồng vay, không biết nhân viên nào đứng tên trên các hồ sơ vay của Navibank. Phát chỉ biết sau khi cho các nhân viên vay tiền, và đem sang gửi tại ngân hàng của Huyền Như để hưởng lãi ngoài thì toàn bộ tiền lãi ngoài được chuyển về tài khoản của Phát. Tuy nhiên, bị cáo không biết số tiền cụ thể là bao nhiêu, không biết là tiền gì, không thuộc quyền sử dụng của bị cáo. Bị cáo này kêu oan vì không được hưởng lợi, và không tham gia vào chủ trương chung của Navibank.
Trong khi, bị cáo Nguyễn Ngọc Oanh (Nguyên Trưởng phòng Quản lý rủi ro, nguyên thành viên Hội đồng quản lý tài sản - Nợ, nguyên thành viên Hội đồng tín dụng Ngân hàng Navibank) thừa nhận sai phạm nhưng biện bạch vì lý do… bị sốc nên sao lãng công việc.
Khai trước tòa, Oanh cho biết, thời điểm xảy ra các khoản vay, mẹ mới mất nên bị sốc dẫn tới sao lãng công việc, để xảy ra sai phạm.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)