Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục được bổ nhiệm sau 2 nhiệm kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Theo quy định thời hạn luân phiên, luân chuyển vị trí công tác đối với Cục trưởng và tương đương không quá 8 năm. Tuy nhiên,  ông Đinh Nho Hậu tiếp tục được giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh kể từ ngày 1/3/2020, sau khi đã hết 2 nhiệm kỳ đương chức.

Vừa qua, ông Đinh Nho Hậu được Tổng cục Thuế bổ nhiệm Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục giao giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh kể từ 1/3/2020, cho đến khi có quyết định mới. Thông tin này lập tức khiến dư luận địa phương xôn xao, bàn tán. 

Bởi lẽ, tính đến thời điểm hiện tại, ông Hậu đã giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh hơn 10 năm, có nghĩa rằng sau khi đương chức 2 nhiệm kỳ, ông Hậu sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này sang nhiệm kỳ thứ ba.
Cụ thể, ngày 1/3/2010, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh. Đến ngày 1/3/2015, ông được bổ nhiệm lại lần 2, và mới đây là lần thứ 3 ông Hậu được bổ nhiệm giữ chức vụ này.
Cuc truong Cuc Thue tinh Ha Tinh tiep tuc duoc bo nhiem sau 2 nhiem ky
Ông Đinh Nho Hậu được tiếp tục bổ nhiệm Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh sau 2 nhiệm kỳ. 

Trong khi đó, Quyết định số 686/QĐ-BTC, ngày 19/4/2019 của Bộ Tài chính quy định rất rõ về thời hạn luân phiên, luân chuyển vị trí công tác đối với Cục trưởng và tương đương không quá 8 năm.

Được biết, ngày 7/10/2017, BCH Trung ương đã ban hành Quy định số 98-QĐ/TW về luân chuẩn cán bộ. Theo quy định này, chức danh bố trí luân chuyển là cán bộ giữ chức vụ cấp trưởng 2 nhiệm kỳ liên tục và những cán bộ luân chuyển để thực hiện chủ trương không phải là người địa phương. Trong đó ghi rõ, cán bộ lãnh đạo cấp trưởng phải luân chuyển thuộc các ngành: Thanh tra, Công an, Tài chính, Thuế, Hải quan cấp tỉnh, cấp huyện...

Ngoài ra, theo Quyết định số 558 QĐ-TCT ban hành tiêu chuẩn các chức danh lãnh đạo của Tổng cục Thuế, tại Khoản 4, Điều 6, Mục II nêu rõ: "Có giấy chứng nhận đã hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức lãnh đạo quản lý cấp Vụ, hoặc tương đương trở lên”.

Xem thêm video: 2019 - năm thanh trừng các cán bộ tham nhũng biến chất 
  
Phi Hùng

>> xem thêm

Bình luận(0)