Công an vào cuộc nghi vấn bạo hành trẻ em ở chùa Sùng Quang

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Công an đang vào cuộc trước thông tin sự việc một cháu bé nghi bị bào hành ở chùa Sùng Quang (Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội).

Mới đây, mạng xã hội facebook lan truyền một đoạn 1 clip ghi lại cảnh một cháu bé la khóc thảm do bị đánh đập dã man.
Theo thông tin đăng tải, toàn bộ sự việc được ghi lại ở chùa Sùng Quang (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cháu bé là người thường xuyên bị sư trong chùa bạo hành, tuy nhiên đến nay mới có bằng chứng quay lại được.
Cong an vao cuoc nghi van bao hanh tre em o chua Sung Quang
Thông tin được lan truyền trên mạng xã hội trước đó. 
Để tìm hiểu và khách quan thông tin, ngày 7/4, PV đã tìm đến chùa Sùng Quang.
Trao đổi với PV, nhà sư Thích Đàm Minh (chùa Sùng) xác nhận hình ảnh của đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội được quay từ ngoài vào chùa và bà chính là nhà sư xuất hiện trong đó. Tuy nhiên các thông tin, hình ảnh trong đoạn clip đã không nêu đúng bản chất vấn đề, sai sự thật.
Theo nhà sư Đàm Minh, ngoài 3 sư nữ, hiện tại chùa có nuôi dưỡng một bé gái (còn gọi là tiểu) có tên gọi Bảo Linh (SN 2007, quê gốc tại Khánh Hòa). Bé gái này được cho là bị tăng động, đã ở chùa được khoảng 4 năm và đang theo học lớp 5 trường tiểu học Cổ Nhuế.
Cong an vao cuoc nghi van bao hanh tre em o chua Sung Quang-Hinh-2
Sư thầy Minh. Ảnh Hoàng Đan. 
Hoàn cảnh của bé Linh rất đáng thương khi mẹ đi lấy chồng khác và gửi con vào chùa ở từ lúc 17 tháng tuổi. “Chúng tôi là người tu hành, người thật, việc thật, nói sai phải tội chết nên nếu ai không tin có thể xuống tận nơi để gặp cháu hỏi chuyện cụ thể", nhà sư Đàm Minh nói.
Thông tin thêm về đoạn clip, nhà sư Minh nói rằng tối hôm 6/4, nhà chùa xích con chó vàng trước cửa điện thờ bị các con chó khác cắn. Lúc đó, nhà sư này lấy gậy che này đập mạnh xuống nền gạch để quát con chó không căn nhau nữa.
Lúc đó, ngồi cạnh là bé Linh nói xin thầy tha cho con, thầy tha cho con. Khi nhà sư càng dùng gậy đánh xuống con chó thì cháu lại càng kêu to xin.
Chia sẻ với PV, một người dân sống nhà chùa cho biết: "Các sư thường xuyên đóng cửa chùa, không hay liên hệ với cư dân xung quanh. Trong chùa có nuôi trẻ con nhưng tôi không rõ có bạo hành không vì chùa tường cao cổng kín, đóng cửa suốt".

Cong an vao cuoc nghi van bao hanh tre em o chua Sung Quang-Hinh-3
Chùa Sùng Qang, Hà Nội. 
Liên quan sự việc, một lãnh đạo công an cho biết, đêm qua 6/4, công an quận Bắc Từ Liêm đã đến chùa xác minh, hiện vụ việc đang được làm rõ.
Được biết, ban đầu ghi nhận trên tay cháu Linh có xuất hiện một vết bầm, nhưng được cho là do trong lúc xin sư thầy không đánh chó đã bị sư thầy không may đánh trúng.
Ngoài ra, cháu Linh cũng được cho tới bệnh viện để kiểm tra trong chiều 7/4, trước khi công an đưa ra kết luận cuối cùng.

Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)