Thời điểm ngày 15/2/1985, ông Đồng Sỹ Nguyên khi đó đang là Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đã thăm cán bộ, công nhân Đội 162, Xí nghiệp cầu 16 đang thi công xây dựng cầu Chương Dương, ngày 15/2/1985. (Ảnh: Quang Triệu/TTXVN)11 giờ ngày 18/10/1983, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đồng Sỹ Nguyên (giữa, áo trắng, đội mũ) cùng các chuyên gia Liên Xô và người lao động Việt Nam thực hiện nghi thức vặn chiếc buloong cuối cùng trên công trường xây dựng cầu Thăng Long, nối liền 2 bờ Nam Bắc của công trình mang biểu tượng của tình hữu nghị Việt-Xô này. (Ảnh: Vũ Hanh/TTXVN)Ngày 17/2/1985, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên cùng các đại biểu làm lễ nối liền dầm cầu Chương Dương. Thời gian đó, ông là người kiên quyết bảo vệ phương án phải xây dựng cầu Chương Dương khi chúng ta định chỉ làm duy nhất cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại địa bàn Thủ đô. (Ảnh: Bảo Hanh/TTXVN)Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (người áo sẫm vỗ tay, cạnh người đeo kính nhận bằng khen) trao bằng khen cho 4 đơn vị tham gia xây dựng cầu Chương Dương tại lễ nối liền dầm cầu Chương Dương, ngày 17/2/1985. Thời gian đó, ông là người kiên quyết bảo vệ phương án phải xây dựng cầu Chương Dương khi chúng ta định chỉ làm duy nhất cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại địa bàn Thủ đô. (Ảnh: Bảo Hanh/TTXVN)Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sĩ Nguyên xiết bulông tượng trưng tại Lễ nối liền dầm cầu Chương Dương (Hà Nội), ngày 17/2/1985. Thời gian đó, ông là người kiên quyết bảo vệ phương án phải xây dựng cầu Chương Dương khi chúng ta định chỉ làm duy nhất cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại địa bàn Thủ đô. (Ảnh: Bảo Hanh/TTXVN)Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (thứ ba từ phải sang) cùng các chuyên gia Liên Xô và công nhân Việt Nam đón Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Văn Đồng đến thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long, ngày 5/11/1983. (Ảnh: Xuân Lâm/TTXVN)Sáng 16/11/1983, Tổng Bí thư Lê Duẩn đến thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long - công trình của tình hữu nghị Việt - Xô. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên cùng đi và báo cáo với Tổng Bí thư về tiến trình xây dựng cầu (ảnh). (Ảnh: Minh Đạo/TTXVN)Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đồng Sỹ Nguyên (bên phải) và Bộ trưởng Ngoại giao Phần Lan Paavo Väyrynen thực hiện nghi thức khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy sửa chữa tàu biển Phà Rừng (Hải Phòng), do Chính phủ Cộng hòa Phần Lan giúp Việt Nam, ngày 25/3/1984. (Ảnh: Bảo Hanh/TTXVN)Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (thứ ba từ phải sang) và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ Tĩnh Nguyễn Kỳ Cầm tiến hành nghi thức giật búa máy đóng cọc, khởi công xây dựng cầu Bến Thủy bắc qua sông Lam trên Quốc lộ 1A và xây dựng Quốc lộ 8 nối liền 2 nước Việt Nam-Lào, ngày 1/3/1986. (Ảnh: Anh Tôn/TTXVN)Ngày 20/6/1985, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên phát biểu, tuyên dương thành tích các tập thể và cá nhân của Xí nghiệp cơ khí 121 đã hoàn thành việc sản xuất, lắp dựng 7.800m lan can cầu Chương Dương đúng tiến độ, đạt chất lượng cao, chuẩn bị cho lễ thông cầu ngày 30/6/1985. (Ảnh: Cao Phong/TTXVN)Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đồng Sỹ Nguyên thăm nhân dân vùng bị bão ở huyện Diễn Châu (Nghệ Tĩnh), tháng 10/1989. (Ảnh: Văn Thái/TTXVN)Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thăm cán bộ, công nhân Đội 162, Xí nghiệp cầu 16 đang thi công xây dựng cầu Chương Dương, ngày 15/2/1985. (Ảnh: Quang Triệu/TTXVN)
Thời điểm ngày 15/2/1985, ông Đồng Sỹ Nguyên khi đó đang là Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đã thăm cán bộ, công nhân Đội 162, Xí nghiệp cầu 16 đang thi công xây dựng cầu Chương Dương, ngày 15/2/1985. (Ảnh: Quang Triệu/TTXVN)
11 giờ ngày 18/10/1983, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đồng Sỹ Nguyên (giữa, áo trắng, đội mũ) cùng các chuyên gia Liên Xô và người lao động Việt Nam thực hiện nghi thức vặn chiếc buloong cuối cùng trên công trường xây dựng cầu Thăng Long, nối liền 2 bờ Nam Bắc của công trình mang biểu tượng của tình hữu nghị Việt-Xô này. (Ảnh: Vũ Hanh/TTXVN)
Ngày 17/2/1985, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên cùng các đại biểu làm lễ nối liền dầm cầu Chương Dương. Thời gian đó, ông là người kiên quyết bảo vệ phương án phải xây dựng cầu Chương Dương khi chúng ta định chỉ làm duy nhất cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại địa bàn Thủ đô. (Ảnh: Bảo Hanh/TTXVN)
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (người áo sẫm vỗ tay, cạnh người đeo kính nhận bằng khen) trao bằng khen cho 4 đơn vị tham gia xây dựng cầu Chương Dương tại lễ nối liền dầm cầu Chương Dương, ngày 17/2/1985. Thời gian đó, ông là người kiên quyết bảo vệ phương án phải xây dựng cầu Chương Dương khi chúng ta định chỉ làm duy nhất cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại địa bàn Thủ đô. (Ảnh: Bảo Hanh/TTXVN)
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sĩ Nguyên xiết bulông tượng trưng tại Lễ nối liền dầm cầu Chương Dương (Hà Nội), ngày 17/2/1985. Thời gian đó, ông là người kiên quyết bảo vệ phương án phải xây dựng cầu Chương Dương khi chúng ta định chỉ làm duy nhất cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại địa bàn Thủ đô. (Ảnh: Bảo Hanh/TTXVN)
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (thứ ba từ phải sang) cùng các chuyên gia Liên Xô và công nhân Việt Nam đón Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Văn Đồng đến thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long, ngày 5/11/1983. (Ảnh: Xuân Lâm/TTXVN)
Sáng 16/11/1983, Tổng Bí thư Lê Duẩn đến thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long - công trình của tình hữu nghị Việt - Xô. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên cùng đi và báo cáo với Tổng Bí thư về tiến trình xây dựng cầu (ảnh). (Ảnh: Minh Đạo/TTXVN)
Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đồng Sỹ Nguyên (bên phải) và Bộ trưởng Ngoại giao Phần Lan Paavo Väyrynen thực hiện nghi thức khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy sửa chữa tàu biển Phà Rừng (Hải Phòng), do Chính phủ Cộng hòa Phần Lan giúp Việt Nam, ngày 25/3/1984. (Ảnh: Bảo Hanh/TTXVN)
Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (thứ ba từ phải sang) và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ Tĩnh Nguyễn Kỳ Cầm tiến hành nghi thức giật búa máy đóng cọc, khởi công xây dựng cầu Bến Thủy bắc qua sông Lam trên Quốc lộ 1A và xây dựng Quốc lộ 8 nối liền 2 nước Việt Nam-Lào, ngày 1/3/1986. (Ảnh: Anh Tôn/TTXVN)
Ngày 20/6/1985, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên phát biểu, tuyên dương thành tích các tập thể và cá nhân của Xí nghiệp cơ khí 121 đã hoàn thành việc sản xuất, lắp dựng 7.800m lan can cầu Chương Dương đúng tiến độ, đạt chất lượng cao, chuẩn bị cho lễ thông cầu ngày 30/6/1985. (Ảnh: Cao Phong/TTXVN)
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đồng Sỹ Nguyên thăm nhân dân vùng bị bão ở huyện Diễn Châu (Nghệ Tĩnh), tháng 10/1989. (Ảnh: Văn Thái/TTXVN)
Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thăm cán bộ, công nhân Đội 162, Xí nghiệp cầu 16 đang thi công xây dựng cầu Chương Dương, ngày 15/2/1985. (Ảnh: Quang Triệu/TTXVN)