Chuyến bay đặc biệt đưa 340 công dân về Tân Sơn Nhất

Google News

Khách trên chuyến bay chủ yếu là công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hà Lan và một số ít đến từ Pháp.

Tin từ Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng vừa thực hiện thành công hành trình khứ hồi dài nhất đến châu Âu để đón hơn 340 công dân Việt Nam tại Hà Lan và Pháp về nước.
Chuyến bay đặc biệt này có sự phối hợp của các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước sở tại và Vietnam Airlines.
Chuyen bay dac biet dua 340 cong dan ve Tan Son Nhat
Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay và được cách ly ngay sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VNA
Phía hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin chuyến bay mang số hiệu VN8 xuất phát từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức), bay qua Amsterdam (Hà Lan) và Paris (Pháp) rồi hạ cánh kết thúc hành trình tại TP.HCM vào lúc 10h20 ngày 24/5.
Khách trên chuyến bay chủ yếu là công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hà Lan và một số ít đến từ Pháp. Những công dân này có hoàn cảnh khó khăn và có nguyện vọng về nước. Hành khách gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại. Cùng đó là người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, công dân đi công tác ngắn hạn và du học sinh.
Trước đó, chuyến bay này khởi hành từ Hà Nội đã vận chuyển hơn 330 hành khách đến Đức và Hà Lan.
Đại diện hãng chia sẻ với tổng thời gian hành trình khứ hồi dài 32 giờ đồng hồ, chuyến bay được khai thác bằng máy bay lớn nhất, hiện đại nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787-10 Dreamliner. Đây cũng là lần đầu tiên Vietnam Airlines thực hiện hành trình qua ba quốc gia Đức, Hà Lan, Pháp. Công tác tổ chức chuyến bay này có sự chuẩn bị, phối hợp kỹ lưỡng giữa các cơ quan chức năng Việt Nam, nhà chức trách tại các nước sở tại và Vietnam Airlines.
Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay và được cách ly ngay sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.
Trong suốt hành trình bay, tất cả hành khách và tổ bay đều mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cần thiết để tránh lây nhiễm chéo. Đồng thời, máy bay ngay khi hạ cánh cũng được phun khử trùng theo quy định trước khi đưa vào khai thác trở lại.
>>> Xem thêm video: Thực hiện thành công chuyến bay đưa 345 công dân Việt từ Mỹ về nước.

(Nguồn: VTC)

Theo PHONG ĐIỀN/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)