COVID-19: Vietnam Airlines thực hiện bay những nước nào đón công dân về nước?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ thực hiện 10 chuyến bay vận chuyển công dân từ Nhật Bản, Mỹ, Canada, UAE, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Thái Lan về nước.

Ngày 23/4, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang phối hợp với các hãng hàng không tổ chức 13 chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước theo yêu cầu của Bộ Ngoại giao.
Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ tổ chức 10 chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Nhật Bản, Mỹ, Canada, UAE, Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Thái Lan hồi hương. Vietjet đảm nhận vận chuyển công dân từ Singapore, Indonesia với 2 chuyến bay. Bamboo Airways vận chuyển công dân từ Philippines với 1 chuyến bay.
COVID-19: Vietnam Airlines thuc hien bay nhung nuoc nao don cong dan ve nuoc?
 Chuyến bay đưa gần 300 người Việt từ Nhật Bản về nước ngày 22/4. Ảnh: VNA.
Các chuyến bay sẽ được vận chuyển đến sân bay quốc tế Nội Bài (hoặc Vân Đồn) ở phía Bắc và sân bay Tân Sơn Nhất (hoặc Cần Thơ) ở phía Nam, sau đó cách ly tập trung theo quy định.
Lịch bay từng chuyến sẽ được thông báo tới hành khách sau khi Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đồng ý và các quốc gia liên quan cấp phép bay.
Trước đó, Hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nhiều chuyến bay đón công dân Việt mắc kẹt ở nước ngoài do ảnh hưởng của COVID-19.

Mời độc giả xem video: Cận cảnh quy trình vệ sinh khử trùng tàu bay nội địa của Vietnam Airlines. Nguồn: Youtube.

Cụ thể, ngày 22/4, Vietnam Airlines vận chuyển các vật tư, trang thiết bị y tế Chính phủ và Nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản để phòng chống dịch Covid-19.
Trên chuyến bay quay lại Việt Nam, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản hỗ trợ gần 300 công dân Việt Nam trở về nước. Đây là những người có hoàn cảnh khó khăn nhất như người ốm đau, phụ nữ có thai, và một số nguoi lao động và sinh viên hết hạn làm việc và học tập.
Ngày 12/4, Hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và các cơ quan chức năng Nhật Bản tổ chức chuyên chở 12 công dân Việt Nam về nước.
Chuyến bay mang số hiệu VN311 xuất phát từ sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) lúc 8 giờ sáng ngày 12/4, theo giờ Việt Nam) và hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam). Số công dân này bao gồm các hành khách bị mắc kẹt tại sân bay Narita nhiều ngày do Nhật Bản hạn chế nhập cảnh để phòng, chống dịch Covid-19 và các hãng hàng không đã dừng bay đến Việt Nam.
Không chỉ tại Nhật Bản, từ đầu mùa dịch, Vietnam Airlines cũng đã thực hiện một số chuyến bay đặc biệt chở công dân từ châu Âu, Hàn Quốc và Trung Quốc về nước.
Trong bối cảnh các đường bay thương mại giữa Việt Nam và quốc tế tạm dừng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục rà soát, tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.
Tiêu chí là ưu tiên trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)