Chưa có thông tin công dân Việt Nam gặp nạn trong các vụ nổ bom ở Sri Lanka

Google News

Chính phủ Sri Lanka đã ban bố lệnh giới nghiêm khi vụ nổ thứ 8 liên tiếp diễn ra chiều 21/4 tại thủ đô Colombo. Đã có 189 người thiệt mạng và hơn 560 người bị thương. Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và được biết cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

8 vụ nổ liên tiếp đã xảy ra tại Sri Lanka trong ngày 21/4 làm 189 người thiệt mạng và hơn 560. Những vụ tấn công trên xảy ra vào đúng ngày lễ Phục sinh của Thiên Chúa giáo. Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công cũng như chưa có cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng thừa nhận đã thực hiện vụ tấn công.
Chua co thong tin cong dan Viet Nam gap nan trong cac vu no bom o Sri Lanka
 
Chính phủ Sri Lanka đã ban bố lệnh giới nghiêm. Chính quyền cũng thông báo chặn các mạng xã hội và tin nhắn lớn như Facebook và WhatsApp để chặn tin giả và các tin đồn không chính xác.
Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và được biết cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam bị ảnh hưởng. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka tiếp tục theo dõi vụ việc, giữ liên lạc với cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ trong trường hợp có công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Chua co thong tin cong dan Viet Nam gap nan trong cac vu no bom o Sri Lanka-Hinh-2
 
Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka là +94(11)269 6050 (máy lẻ 101/110) hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 848484.
Theo Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)