Đánh bom ở Sri Lanka: Hơn 300 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất của truyền thông địa phương, vụ đánh bom đã khiến ít nhất 300 người thương vong.

Trong số 300 người thương vong do vụ đánh bom xảy ra ở Sri Lanka có ít nhất 52 người đã thiệt mạng. Thông tin trên được các bệnh viện địa phương cung cấp cho báo chí chỉ cách đây ít phút.
Loạt vụ đánh bom đã xảy ra ở ba khách sạn cao cấp tại thủ đô của Sri Lanka cùng với một nhà thờ. Ngoài ra còn có hai nhà thờ khác xảy ra vụ đánh bom quy mô nhỏ hơn, các nhà thờ này nằm rải rác trong thủ đô của Sri Lanka khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do nhân lực hạn chế.
Danh bom o Sri Lanka: Hon 300 nguoi thuong vong
 Nhà thời St Anthony, nơi được cho là có nhiều thương vong nhất sau loạt đánh bom khủng bố ở Sri Lanka. Ảnh: Asiatimes.
Tại khách sạn Colombo's Cinnamon Grand Hotel, ít nhất một nạn nhân đã thiệt mạng tại chỗ. Khách sạn này nằm ngay sát văn phòng thủ tướng, vụ nổ đã ảnh hưởng tới nhiều nhà hàng trong khu vực, AFP đưa tin.
Vụ nổ đầu tiên trong loạt vụ nổ xảy ra ở nhà thờ Anthony và St Sebastian, hai nhà thờ này đều nằm ở ngoại ô của thủ đô Sri Lanka.
Chỉ tính riêng ở nhà thờ St Anthony - nơi xảy ra vụ đánh bom đầu tiên đã có ít nhất 160 người thương vong. Toàn bộ các nạn nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Quốc gia Colombo ngay sau khi xảy ra vụ việc.
Trên Fanpage Facebook chính thức của nhà thờ St Sebastian thậm chí còn đăng tải dòng trạng thái với lời khẩn cầu sự giúp đỡ của cộng đồng dân cư trong khu vực sau vụ đánh bom.
Cảnh sát Sri Lanka xác nhận ít nhất đã có 300 người thương vong do ảnh hưởng từ các vụ nổ liên tiếp. Tuy nhiên con số thực tế có thể cao hơn nhiều do nhiều người bị thương nhẹ được sơ cứu tại chỗ thay vì được đưa tới bệnh viện.

Mời độc giả xem Video: Những hình ảnh thảm khốc đầu tiên từ hiện trường các vụ đánh bom ở Sri Lanka.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)