Chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng, 2 vợ chồng lĩnh 32 năm tù

Google News

Để có tiền trả nợ, Hồ Thị Hương Loan cùng chồng đã đưa ra nhiều thông tin gian dối lừa nhiều bị hại, chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng.

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa hình sự xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với các bị cáo: Hồ Thị Hương Loan, Dương Tất Chiến (cùng SN 1989, trú tại Khu phố 2, Phường 2, thị xã Quảng Trị).

Theo bản cáo trạng, đầu năm 2022, để có tiền trả nợ 10 tỷ đồng do làm ăn thua lỗ và chồng thua đánh bạc, Hồ Thị Hương Loan đưa ra thông tin gian dối là vay tiền để đáo hạn ngân hàng nên đã làm cho nhiều người khác tin tưởng cho vay.

Nhận được tiền, Loan và Chiến sử dụng để trả nợ cho những người cho vay trước đó và để nộp tiền tham gia đánh bạc trực tuyến. Đến cuối năm 2022, Loan và Chiến thông báo cho các chủ nợ biết về việc mất khả năng trả nợ và đến cơ quan chức năng đầu thú về hành vi của mình. Từ khoản nợ 10 tỷ đồng lúc đầu, Loan đã vay quay vòng lên đến hàng trăm tỷ đồng nhưng nợ còn tăng lên.

Chiem doat hon 50 ty dong, 2 vo chong linh 32 nam tu
 Các bị cáo tại phiên tòa.

Được biết, Loan đã đưa ra thông tin vay tiền đáo hạn ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt của 9 bị hại với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng, trong đó người cho vay nhiều nhất hơn 12 tỉ và người ít nhất là 600 triệu đồng.

Đối với Dương Tất Chiến, sau khi thống nhất với Loan đã sử dụng tài khoản ngân hàng của mình để nhận tiền, chuyển tiền trả nợ và sử dụng tiền tham gia đánh bạc trực tuyến, với tổng số tiền hơn 35 tỷ đồng.

Đối với hành vi cho vay của 9 bị hại, tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ xác định mức lãi suất cho vay cao nhất là 2.500 đồng/triệu/ngày, nên chưa đủ cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo Hồ Thị Hương Loan và Dương Tất Chiến đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai và kết quả tranh tụng, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Hương Loan 20 năm tù; Dương Tất Chiến 12 năm tù và buộc phải bồi thường toàn bộ số tiền vay của các bị hại.

>>> Mời độc giả xem thêm video Nữ quái lừa đảo bố chồng, gia đình chồng 17 tỷ “nướng” vào sới bạc:
 
Hạo Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)