Góp giọt nước thành đại dương, dẫn dinh dưỡng lành nuôi mầm xanh trên Tây Nguyên sỏi đá

Google News

Chương trình Quỹ dinh dưỡng "Zott Monte cùng bé lớn khôn" do Zott Việt Nam và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện, là một hành trình dẫn dinh dưỡng lành đầy ý nghĩa và tình yêu thương cho trẻ em nghèo ở vùng cao Tây Nguyên. Những đóng góp dù nhỏ bé nhưng đều có thể tạo nên những thay đổi lớn, mang lại hy vọng và niềm vui cho các em nhỏ.

Thực trạng dinh dưỡng của trẻ em Tây Nguyên

Theo ghi nhận của Viện Dinh Dưỡng sau tổng điều tra năm 2020, tỷ lệ trẻ em người dân tộc thiểu số thiếu cân lớn hơn gấp 2,5 lần (21% so với 8,5%) so với trẻ em người Kinh. Tỷ lệ thấp còi ở trẻ em người dân tộc thiểu số (31,4%) cũng cao gấp 2 lần nhóm trẻ người Kinh. Trong số đó, tỷ lệ trẻ em đồng bào ở Kon Tum chiếm hơn 50%. Thực trạng thiếu dinh dưỡng của trẻ em ở Tây Nguyên rất đáng lo ngại, với tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi gần 30%, cao hơn miền núi phía Bắc với 27,1%.

Những con số trên cho thấy việc chăm sóc dinh dưỡng là ưu tiên đặc biệt cho sự phát triển toàn diện của trẻ em vùng cao. Đây là một nhiệm vụ cần sự chung tay góp sức của cả doanh nghiệp và cộng đồng. Trẻ em là tương lai của đất nước, và một thế hệ khỏe mạnh, được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Một hành động nhỏ, một thay đổi lớn

Bất cứ ai cũng có thể đem đến những giọt dinh dưỡng lành cho cuộc sống của các em nhỏ vùng cao còn nhiều gian khó bằng sự quan tâm và tình yêu thương.

Zott Monte với thông điệp đầy nhân văn “Góp giọt nước thành đại dương - Dẫn dinh dưỡng truyền yêu thương” cùng Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam thực hiện chương trình Quỹ dinh dưỡng “Zott Monte Cùng bé lớn khôn” mang đến cho trẻ em nghèo Tây Nguyên dòng sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao và góp phần đa dạng nguồn dinh dưỡng hàng ngày. Zott Monte hi vọng được đồng hành cùng các mẹ, chung tay chia sẻ tình yêu thương và mang đến những ảnh hưởng ấm áp, tích cực trong hành trình con trở thành công dân tử tế, biết trao yêu thương mai sau.

Chương trình "Zott Monte cùng bé lớn khôn" không chỉ đơn thuần là một hoạt động thiện nguyện mà còn là cơ hội để mỗi người thể hiện lòng nhân ái, chia sẻ yêu thương. Với mỗi hành động nhỏ của mỗi người, chúng ta có thể góp phần tạo nên những thay đổi lớn, mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống của các trẻ em nghèo Tây Nguyên.

Hành trình của chương trình “Zott Monte cùng bé lớn khôn”

Chương trình “Zott Monte Cùng Bé Lớn Khôn” đã chính thức được khởi động từ ngày 23/07/2024 với mong muốn lan tỏa tinh thần yêu thương, chia sẻ, kêu gọi cộng đồng hướng tới những trẻ em khó khăn, thiếu dinh dưỡng trên khắp mọi miền đất nước; và trong năm 2024 sẽ trao tặng 80.000 HŨ VÁNG SỮA tới các em nhỏ tại 04 tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum.

Với mong muốn góp sức vì cộng đồng, Zott Monte đã chủ động cam kết trong năm 2024 sẽ đóng góp 40,000 hũ váng sữa tại thời điểm gây quỹ 23/07/2024 và 40,000 hũ váng sữa còn lại sẽ đến từ chung tay của cộng đồng qua hành trình chia sẻ, lan tỏa trên các mạng xã hội.

Từ ngày 17/09 đến hết tháng 12/2024, Zott Monte cùng Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam sẽ thực hiện hành trình trao tặng các hũ váng sữa đến trẻ em Tây Nguyên, bắt đầu phát quà điểm đầu tiên tại xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum vào dịp Trung Thu.

Trong suốt thời gian diễn ra hoạt động trao quà, các em sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động Trung Thu truyền thống như rước đèn, ca hát, lồng đèn, và các trò chơi dân gian… Mong rằng sự kết hợp giữa việc trao tặng váng sữa và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm của các em và góp phần vào sự phát triển toàn diện của các em nhỏ tại vùng đất Tây Nguyên.

Cách thức gây quỹ: 1 lượt chia sẻ MV = 1 hũ váng sữa

Với mỗi lượt chia sẻ MV tại đây kèm hashtag #ZottMonteCungbelonkhon trên Facebook, bạn đã đóng góp 01 hũ váng sữa Monte cho trẻ em nghèo Tây Nguyên.

Ngoài ra, khi bạn tham gia Gửi lời chúc – Photoframe trên website https://zottmontecungbelonkhon.vn/  hoặc Zalo OA Zott Việt Nam & đăng lên Facebook/ Zalo/ TikTok cùng hashtag #ZottMonteCungbelonkhon thì bạn không những đóng góp 1 hũ váng sữa mà còn có cơ hội may mắn được đồng hành cùng chương trình phát quà cho các trẻ em nghèo Tây Nguyên & 1 năm dùng Monte miễn phí. 

Tại các điểm bán của Monte, bạn có thể dễ dàng tìm thấy thêm thông tin về cách thức gây quỹ bằng cách quét mã QR truy cập Fanpage Monte Việt Nam được dán trên tủ mát Monte.

Cùng chung tay đem đến 80.000 hũ váng sữa cho trẻ em nghèo Tây Nguyên bằng cách:

- Bấm nút "Chia sẻ MV của chương trình" tại đây & Kèm hashtag #ZottMonteCungbelonkhon

- Đăng lên Facebook/Tiktok/Zalo ở chế độ công khai!

Để chia sẻ và gửi lời chúc đầy yêu thương đến các bé Tây Nguyên, bạn chỉ cần: Truy cập vào trang web: https://zottmontecungbelonkhon.vn/ hoặc Zalo OA Zott: https://zalo.me/s/4446199182319379222 & thực hiện theo hướng dẫn.

Bình luận(0)