Chiếc hồ lô cổ 15 tỷ và kẻ sát nhân giấu mặt

Google News

Toan lên kế hoạch gọi nhóm người buôn đồ cổ lên đỉnh núi xem chiếc hồ lô quý trị giá 15 tỷ đồng do hắn bịa đặt rồi dùng súng tự chế bắn chết tài xế trong đêm.
 

Khuya cách đây gần 2 năm, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận thông tin về vụ án mạng xảy ở xã Sơn Phú (huyện Na Hang). Nạn nhân là anh Nguyễn Cao (51 tuổi, trú TP Lào Cai), hành nghề lái xe. Trước khi vụ việc xảy ra vào đêm 25/9/2017, nạn nhân chở nhóm người từ TP Lào Cai sang Tuyên Quang bàn công việc.
Lái xe bị bắn thủng mắt
Công an tỉnh Tuyên Quang khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Song gia đình nạn nhân từ chối giám định pháp vì cho rằng Toan tử vong do nổ điện thoại. Nhận định vụ việc có nhiều điều bất thường, cơ quan điều tra phải vận động người nhà nạn nhân đồng ý khám nghiệm tử thi nhằm tránh oan sai, bỏ lọt tội phạm.
Quá trình điều tra, công an xác định cái chết của nạn nhân là do bị bắn thủng mắt, mất não do vết thương từ khẩu súng tự chế ở khoảng cách gần. Hơn 20 trinh sát hình sự tiếp cận địa bàn, rà soát, xác định những nghi can trong vụ án, đặc biệt với nhóm người thuê nạn nhân chở từ TP Lào Cai sang Tuyên Quang nhưng họ đều có chứng cứ ngoại phạm. Việc điều tra tưởng như phải gác lại vì không thể xác định nghi can.
Chiec ho lo co 15 ty va ke sat nhan giau mat
 Thiếu tá Nguyễn Cao Hoạt, Điều tra viên PC02, Công an tỉnh Tuyên Quang.
“Vụ án nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận, đặc biệt, sự việc xảy ra ở nơi vùng xa, hẻo lánh khiến người dân càng lo sợ”, thiếu tá Nguyễn Cao Hoạt, Điều tra viên Phòng PC02 – Công an tỉnh Tuyên Quang nói.
Ban chuyên án xác định khó đến đâu cũng phải sớm làm rõ vụ việc. Đội điều tra sau đó cử một tổ công tác bám địa bàn, rà soát những người nghi vấn. Đồng thời, cảnh sát vận động người dân tố giác người phạm tội.
Loan tin giả
Sau nhiều tháng điều tra, cảnh sát nhận định Ma Thanh Toan có nhiều nghi vấn liên quan đến vụ việc nên triệu tập lấy lời khai. Tại cơ quan điều tra, ban đầu Toan trả lời vòng vo những câu hỏi của điều tra viên song trước những chứng cứ được đưa ra, anh ta thừa nhận hành vi.
Toan khai nhận bản thân đã loan tin giả về chiếc hồ lô đồng đen tự đổi màu trị giá 15 tỷ đồng. Nếu khách có nhu cầu, anh ta nhận dẫn đến người có chiếc bình “thần kỳ” với một khoản đặt cọc 500 triệu đồng.
Chiec ho lo co 15 ty va ke sat nhan giau mat-Hinh-2
 Ma Thanh Toan cùng khẩu súng tại cơ quan điều tra.
Nghe tin về chiếc bình cổ quý hiếm, nhóm buôn đồ cổ đứng đầu là người tên Sơn ở TP Lào Cai liên hệ Toan và chấp nhận đưa một khoản đặt cọc, hẹn ngày tới xem chiếc bình quý. Nhóm buôn đồ cổ cũng buộc Toan ký cam kết nếu thất hứa sẽ bị phạt thêm 250 triệu đồng tiền lãi.
Có được số tiền lớn, Toan dùng tiêu xài cá nhân, trả nợ và cho người thân. Đến thời điểm khách tới xem chiếc bình như đã hẹn, sợ bại lộ chuyện bịa đặt, Toan nhiều lần hứa hẹn với những khách buôn đồ cổ.
Ngày 25/9/2017, Toan gọi nhóm buôn đồ cổ từ TP Lào Cai sang Tuyên Quang xem hàng nhưng thực chất là nhằm “dằn mặt”, uy hiếp nhóm người lạ, để họ không dám đòi khoản tiền đã đặt cọc.
Khi nhóm người thuê anh Cao lái ôtô đến điểm hẹn, Toan gọi điện yêu cầu Sơn cùng bạn đi lên phía núi để xem hàng rồi một mình tiến lại chiếc ôtô dừng bên đường, dùng súng tự chế bắn về phía lái xe khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Gây án xong, Toan giấu tang vật và chạy trốn đến lán trại người quen ngủ như chưa xảy ra chuyện gì.
Chiec ho lo co 15 ty va ke sat nhan giau mat-Hinh-3
 
Theo Quang Tiến.Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)