Trên toàn tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), đoạn Vân Đồn-Tiên Yên dài hơn 16km đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách đã được hoàn thành, sẵn sàng đưa vào khai thác.
Đoạn Tiên Yên-Móng Cái dài trên 60km đầu tư bằng hình thức hợp tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (đầu tư, khai thác, chuyển giao) đã xong khoảng 95% công việc. So với kế hoạch, tiến độ thi công tuyến cao tốc bị chậm.
|
Ảnh: TP Móng Cái |
Nguyên nhân chính chưa hoàn thành là do thời tiết bất lợi, số lượng ngày mưa trung bình chiếm 60% thời gian thi công, ảnh hưởng rất lớn tới công tác thi công, nhất là việc thảm nhựa mặt đường, vốn là công đoạn đòi hỏi các yêu cầu rất cao về kỹ thuật, bắt buộc phải thi công trong điều kiện thời tiết khô ráo.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu phải hoàn thiện các công việc còn lại một cách khẩn trương, trách nhiệm nhất. Đồng thời, lưu ý, quy trình thi công lớp thảm nhựa trên cùng và các hạng mục còn lại phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật đề ra.
Cùng với đó, tỉnh hoàn tất công trường, vệ sinh công nghiệp, thực hiện các thủ tục nghiệm thu công trình, phương án tổ chức giao thông và báo cáo Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình.
Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư và các nhà thầu đang nỗ lực tập trung cho giai đoạn thi công nước rút để hoàn thiện các hạng mục cuối cùng và phấn đấu khánh thành tuyến đường cao tốc Vân Đồn-Móng Cái vào đúng dịp 2/9.
Cao tốc Vân Đồn-Móng Cái được khởi công từ tháng 4/2019 với tổng chiều dài khoảng 80km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/giờ với tổng kinh phí hơn 11.000 tỷ đồng.
Khi hoàn thành đi vào sử dụng, sẽ tạo thành một tuyến cao tốc đồng bộ dài khoảng 200km xuyên suốt chiều dài của tỉnh kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc Hải Phòng-Hà Nội.
>>> Mời độc giả xem thêm video Ám ảnh cảnh ùn tắc trên cao tốc kết nối thành phố Hồ Chí Minh: