BV Bạch Mai nói gì về bệnh nhân triệt sản vẫn mang thai?

Google News

(Kiến Thức) - "Trong quá trình mổ, tôi thấy vết mổ dính toàn bộ tử cung vào thành bụng rất nguy hiểm, nên không tiến hành triệt sản", bác sĩ Dậu lý giải về trường hợp chị S.

Chiều 7/12, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức họp báo thông tin chính thức vụ việc triệt sản nhưng vẫn mang thai lần thứ 4. (Xem thêm >> Triệt sản ở BV Bạch Mai, vẫn mang thai lần thứ 4)
 Ông Dương Đức Hùng.
Tại buổi họp báo, T.S Dương Đức Hùng – Trưởng Phòng kế hoạch tổng hợp BV Bạch Mai (Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận được thông tin. Tuy nhiên phải có thời gian để xem xét lại hồ sơ, việc này liên quan đến bác sĩ Nguyễn Dư Dậu – Phó Trưởng khoa sản của bệnh viện”.
 Ông Nguyễn Dư Dậu.
Theo bác sĩ Nguyễn Dư Dậu: “Trước khi mổ, chúng tôi đã tư vấn cho bệnh nhân triệt sản để lần sau không có thai lại, bởi nếu có thêm, nguy cơ vỡ tử cung rất lớn. Tuy nhiên, trong quá trình mổ, tôi thấy vết mổ dính toàn bộ tử cung vào thành bụng rất nguy hiểm, nên không tiến hành triệt sản”.
Chị S. triệt sản vẫn mang thai lần thứ 4.
"Do đã mổ 2 năm rồi nên khi bệnh nhân S. gọi điện đến cho tôi đột ngột, tôi lại có nhiều bệnh nhân nên không nhớ và buột miệng nói là triệt sản rồi. Tuy nhiên lúc chị ấy gửi cách thức phẫu thuật tôi mới lục lại hồ sơ bệnh án mới thấy chưa triệt sản", ông Dậu lý giải. 
Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên đặt câu hỏi: Tại sao có cam kết triệt sản nhưng bệnh viện không làm? Ông Dương Đức Hùng cho biết, bác sĩ Dậu đã giải thích ở trên, do bệnh nhân dính vết mổ.
“Những gì đúng về quy định, quy chế bệnh viện sẽ được thể hiện trong hồ sơ bệnh án của bệnh viện. Những gì làm sẽ phải ghi, không làm sẽ phải thông tin lại cho bệnh nhân. Khi bệnh nhân ra viện sẽ được cấp hai giấy: Ra viện và cách thức phẫu thuật trên cơ thể họ giống như bệnh án để họ lưu giữ vĩnh viễn”, ông Dương Đức Hùng nói.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc Vụ Bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu BV Bạch Mai giải trình.
H.B

>> xem thêm

Bình luận(0)