Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Hải Dương cần có chế độ ưu đãi để giữ chân giáo viên

Google News

Theo Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, Hải Dương cần có giải pháp để đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, có chế độ ưu đãi để giữ chân và thu hút giáo viên…

Ngày 12/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương về công tác giáo dục và đào tạo, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Bo truong Nguyen Kim Son: Hai Duong can co che do uu dai de giu chan giao vien
Quang cảnh buổi làm việc. 
Báo cáo về tình hình giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Giám đốc Sở GD&ĐT Lương Văn Việt cho biết, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 842 trường mầm non, phổ thông, trong đó 779 trường công lập, 63 trường tư thục; hiện có 4 trường Đại học và 01 cơ sở đào tạo của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên; 1 trường Trung cấp và 4 trường Cao đẳng nghề tham gia đào tạo. 100% đơn vị xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 3 và đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.
Năm học 2021-2022, điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Hải Dương đứng trong top 15 toàn quốc. Hải Dương nằm trong 6 đơn vị dẫn đầu toàn quốc về tổng số giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa trong những năm gần đây...
Bo truong Nguyen Kim Son: Hai Duong can co che do uu dai de giu chan giao vien-Hinh-2
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc. 
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Hải Dương đối với công tác giáo dục trên địa bàn, nhất là đổi mới trong giáo dục.
Bộ trưởng GD&ĐT dẫn chứng, kết quả thi tốt nghiệp THPT, giáo dục mũi nhọn của tỉnh đều đạt thứ hạng cao trong cả nước. Tỉnh Hải Dương đã triển khai khá tốt hệ thống giáo dục đào tạo ngoài công lập. Bộ trưởng đề nghị tỉnh cần kiểm tra để đánh giá mức độ hoàn thành, hiệu quả các cơ chế chính sách mà tỉnh đã ban hành về giáo dục, đào tạo để triển khai thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới và mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục, đào tạo.
Đối với giáo dục phổ thông, năm 2023 là năm nằm trong lộ trình đổi mới giáo dục, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị Sở GD&ĐT Hải Dương cần đánh giá lại việc triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh và tăng cường đổi mới tốt hơn nữa theo đúng chỉ đạo của Bộ.
Tỉnh Hải Dương cần đầu tư thêm nguồn lực tài chính cho giáo dục, trang bị thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học, lớp học. Tỉnh cần có giải pháp để đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, có chế độ ưu đãi để giữ chân và thu hút đội ngũ giáo viên; tạo điều kiện tốt nhất cho việc xã hội hóa giáo dục, phát triển thêm các trường tư thục, ngoài công lập để giảm tải cho hệ thống đào tạo công lập, học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn để học tập.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý Hải Dương trong việc lựa chọn sách giáo khoa, đảm bảo công khai, minh bạch. Các trường đại học trên địa bàn tỉnh cần có kế hoạch cụ thể để đào tạo nguồn nhân lực, nguồn giáo viên chất lượng cao.
Đặc biệt, ngành đào tạo sư phạm cần chủ động trang bị kỹ năng, hiểu biết để phát hiện, hỗ trợ, xử lý tình huống khi bạo lực học đường chưa phát sinh.
“Bộ GD&ĐT sẽ hỗ trợ về tài liệu và bồi dưỡng thêm cho các trường đại học về phòng, chống bạo lực học đường”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định.
Đối với công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị tỉnh Hải Dương quan tâm đảm bảo cơ sở vật chất đầy đủ; ưu tiên cấp điện cho các điểm thi và chuẩn bị sẵn sàng các phương án khi có bất thường về thời tiết. Công tác in sao đề, vận chuyển tránh để xảy ra nhầm lẫn, sai sót.
Bo truong Nguyen Kim Son: Hai Duong can co che do uu dai de giu chan giao vien-Hinh-3
 Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng 
Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng khẳng định, Hải Dương luôn xác định giáo dục, đào tạo là nền tảng để phát triển bền vững và phát triển giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu của tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ xem xét để ban hành cơ chế, chính sách riêng cho giáo dục và đào tạo, thu hút đội ngũ giáo viên.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành liên quan tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GD&ĐT để sớm khắc phục các hạn chế, thiếu sót trong giáo dục, đào tạo của tỉnh; nâng cao đời sống cho đội ngũ giáo viên; đảm bảo cơ sở vật chất cho các trường học và chuẩn bị chu đáo để Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, đúng quy chế.
Mời quý độc giả xem thêm video: Phụ huynh kéo lên Sở Giáo dục kiến nghị “trả” lại điểm cho thí sinh do hiểu nhầm đề thi Toán"
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)