Bố đánh gãy chân con 2 tháng tuổi ở Bình Phước: Lý do “gây án”?

Google News

(Kiến Thức) - Tại cơ quan công an, bố bé 2 tháng tuổi khai rằng do vào ban đêm sơ ý dẫm phải chân con. Tuy nhiên, thông tin từ gia đình bên ngoại cháu bé nghi ngờ rằng, bé bị gãy chân là do cha ruột đánh.

Thông tin mới nhất vụ việc cháu bé 2 tháng tuổi nghi bị cha ruột đánh gãy chân ở Bình Phước, chiều 17/5, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đốp đã lấy lời khai Lê Văn Sơn (SN 1989, ngụ ấp Tân Trạch, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp) nghi đánh con ruột 2 tháng tuổi gãy chân gây bức xúc dư luận ở xã Thanh Hòa (huyện Bù Đốp).
Tại cơ quan công an, Lê Văn Sơn khai nhận do vào ban đêm sơ ý dẫm phải chân con. Sau đó, Sơn thấy con quấy khóc nên cùng người thân đưa đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện bé bị gãy chân. Cháu bé đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP Hồ Chí Minh để điều trị.
Bo danh gay chan con 2 thang tuoi o Binh Phuoc: Ly do “gay an”?
 Hình ảnh bé 2 tháng tuổi bị gãy chân nghi bị cha ruột đánh.
Trước lời khai trên, cơ quan công an đang liên hệ với mẹ ruột của cháu bé lấy lời khai để làm rõ lời khai của Sơn. Bởi trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin vụ việc trên và cho rằng, bé 2 tháng tuổi bị người cha bạo hành đến gãy chân.
Theo nguồn thông tin này, do đêm bé quấy khóc khiến người cha này ngủ không ngon giấc. Do vậy, người đàn ông này đã đá vào chân bé. Sau đó, ông ngoại đã đưa cháu đi chụp X-Quang và phát hiện chân bé gái bị gãy.
Độc giả Nguyễn Hương Lan cho rằng, dù bố cháu bé khai do đêm tối nên sơ ý dẫm phải chân con dẫn đến sự việc trên. Tuy nhiên, theo lời bà Triệu Thị Ngần, mẹ kế của chị Lê Thị Thảo (mẹ cháu bé) cho biết, mẹ cháu điện thoại cho gia đình bên ngoại kể về sự việc cháu bé bị cha đánh khiến chân cháu sưng, cháu quấy khóc cả đêm không dứt. Khi ông ngoại của cháu bé chạy lên nhà vợ chồng Thảo ở huyện Bù Đốp và đưa 2 mẹ con lên bệnh viện huyện để chụp X.Quang thì biết bé bị gãy xương đùi.
“Do đó, tôi cho rằng khó có khả năng do ban đêm nên người bố sơ ý dẫm phải con như lời khai của bố cháu bé. Bởi nếu chỉ là do sơ ý thì mẹ cháu đã không điện cho gia đình nhà ngoại kể về việc cháu bé bị bố đánh. Nếu người bố mà đánh con như vậy thì không thể chấp nhận được cần phải điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, - chị Hương Lan bức xúc.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng, dù người bố khai như trên tuy nhiên với thông tin từ phía gia đình cung cấp và hình ảnh của cháu bé thì khả năng xác thực thông tin này rất cao. Cơ quan điều tra cần sớm vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ thông tin phản ánh và lời khai của bố cháu bé. Đồng thời làm rõ mức độ thương tích của cháu bé để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.
Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, vấn đề đầu tiên là cần cứu chữa kịp thời cho cháu bé và giám định thương tích để xác định tỉ lệ thương tích của cháu bé. Đồng thời, ngoài lời khai của bố cháu bé, cơ quan công an sẽ lấy lời khai của mẹ cháu bé và những người có liên quan để làm rõ nguyên nhân, hành vi cụ thể.
Trong trường hợp có căn cứ cho thấy nội dung thông tin tố cáo trên facebook là đúng sự thật, người đàn ông là cha đứa bé đã đánh gãy chân đứa bé chỉ mới 2 tháng tuổi, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng này về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 bộ luật hình sự với nhiều tình tiết định không tăng nặng trách nhiệm hình sự như: có tính chất côn đồ, về thành tích với người dưới 16 tuổi, gây thương tích với người mà mình có nghĩa vụ chăm sóc, giáo dục...
Bo danh gay chan con 2 thang tuoi o Binh Phuoc: Ly do “gay an”?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường. 
Luật sư Cường nêu ý kiến, thời gian qua, liên tục xảy ra những vụ việc trẻ em bị chính người cha, người mẹ của mình bảo hành, đánh đập tàn nhẫn. Điều này cho thấy đạo đức xã hội đang xuống cấp nghiêm trọng, nhận thức, ý thức của nhiều đối tượng làm cha làm mẹ (khi còn quá trẻ tuổi) rất hạn chế dẫn đến những việc bạo hành trẻ em diễn ra tàn nhẫn, dư luận bức xúc.
Do đó, cùng với việc xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật, công tác tuyên truyền, giáo dục cũng cần được nâng cao. Cần phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức hòa giải cơ sở và trách nhiệm của mỗi thành viên trong gia đình đối với việc giáo dục các thành viên trong gia đình mình cũng như có những biện pháp can thiệp, hỗ trợ kịp thời khi trẻ em bị bạo hành, xâm hại.
Đồng thời, cần tuyên truyền vận động để người dân kịp thời phát hiện những trường hợp có nguy cơ xâm hại, bạo hành đối với trẻ em để có những giải pháp hỗ trợ, can thiệp kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra giống như vụ việc này.
>>> Mời độc giả xem video Triệu tập người cha đánh con 2 tháng tuổi gãy chân:

Nguồn: Truyền hình Thông tấn

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)