Bí thư Hà Nội: TP mở hoạt động nhưng không nóng vội, phải thận trọng

Google News

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng lưu ý, mở lại các hoạt động nhưng không nóng vội, làm từng bước thận trọng để bảo vệ an toàn cho Thủ đô; mở ra phải theo nguyên tắc, có trật tự.

Sáng (14/10), Đoàn ĐBQH TP Hà Nội làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, TAND TP, VKSND TP trước kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, TP quyết tâm chủ động thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Trung ương về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế cũng như Nghị quyết của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Bi thu Ha Noi: TP mo hoat dong nhung khong nong voi, phai than trong
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng lưu ý, Thủ đô mở lại các hoạt động nhưng không nóng vội, làm từng bước thận trọng để bảo vệ an toàn cho nhân dân.

Trong đó, Hà Nội mở lại các hoạt động nhưng không nóng vội, làm từng bước thận trọng để bảo vệ an toàn cho Thủ đô; mở ra nhưng phải theo nguyên tắc, có trật tự, vào TP vẫn phải đáp ứng các điều kiện an toàn. 

Ông nhấn mạnh, TP sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ TP xuống cơ sở, của người đứng đầu, của các tổ Covid-19 cộng đồng; tiếp tục nâng cao hơn nữa năng lực của hệ thống y tế, nhất là hệ thống y tế cơ sở, xe cứu thương, xét nghiệm, điều trị. 

Trước mắt, TP tiếp tục duy trì các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở thu dung, điều trị F0, thậm chí phải tiếp tục rà soát, củng cố để sẵn sàng ứng phó ở mức cao hơn khi xảy ra tình huống xấu.

Nhấn mạnh tầm quan trọng phải đẩy mạnh phục hồi, phát triển mạnh kinh tế, ông Đinh Tiến Dũng cho biết, lãnh đạo TP đã chỉ đạo các cấp, các ngành nắm chắc thực trạng khó khăn của doanh nghiệp, người dân để hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, sớm đưa TP trở về trạng thái bình thường mới. 

Ngay tuần tới, TP sẽ tổ chức các hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp với trọng tâm là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Tinh thần đối thoại cũng rất đổi mới, đó là có những vấn đề cụ thể phải được tháo gỡ ngay tại các hội nghị đối thoại, không chờ đợi.

Bí thư Hà Nội nhấn mạnh, TP sẽ tập trung chỉ đạo rà soát tổ chức bộ máy, đơn giản hóa thủ tục hành chính, khắc phục những vấn đề chồng chéo để tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động. Với mục tiêu từng bước đột phá về đơn giản hóa quy trình, thủ tục hành chính, Hà Nội sẽ lấy nhân tố con người để thay đổi, trước hết là tiến hành rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để có điều chỉnh cần thiết.

Bí thư Hà Nội cũng khẳng định quyết tâm của TP trong việc thực hiện các dự án mang tính chất đột phá, tạo động lực mới cho Thủ đô và đáp ứng đòi hỏi của người dân như dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4, cải tạo chung cư cũ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải đã báo cáo về kết quả phát triển KT-XH, QP-AN của TP 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021. Trong đó đáng chú ý, trong đợt dịch thứ 4, Hà Nội ghi nhận 4.323 ca mắc nhưng trong 14 ngày gần nhất, số ca nhiễm đã giảm 48% so với 14 ngày liền trước. TP đã tiêm 8,76 triệu mũi vắc xin COVID-19; tỷ lệ người dân trên 18 tuổi được tiêm mũi 1 đạt 97,95%, mũi 2 đạt 47,4%; nếu tiến độ phân bổ vắc xin được đảm bảo thì trong tháng 11, tỷ lệ tiêm đủ mũi vắc xin cho người trên 18 tuổi sẽ đạt trên 70%.
Do dịch bệnh nên hầu hết chỉ tiêu tăng trưởng của TP từ đầu năm đến nay bị ảnh hưởng nặng nề, tuy nhiên cũng có một số ngành, lĩnh vực đạt khá. Tổng thu NSNN trên địa bàn thực hiện 9 tháng đạt 178.225 tỷ đồng, bằng 75,7% dự toán T.Ư giao (70,9% dự toán của TP), tăng 6,3% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất 9 tháng đầu năm của 18/23 ngành chế biến, chế tạo duy trì tăng trưởng, với một số lĩnh vực tăng cao; sản xuất nông nghiệp thuận lợi…
UBND TP dự kiến, chỉ tiêu kinh tế năm 2021 của TP không đạt kế hoạch; các khoản thu về nhà, đất đạt thấp; tiến độ giải quyết cấp đất dịch vụ tiến triển chậm; giải ngân XDCB đạt thấp so với cùng kỳ, chủ yếu do giãn cách xã hội để phòng chống dịch, giá sắt thép và nguyên vật liệu phục vụ ngành xây dựng tăng cao, vướng mắc GPMB nhưng chưa được giải quyết kịp thời…
Trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021, TP đặt mục tiêu hoàn thiện các nội dung quan trọng, đảm bảo tiến độ báo cáo T.Ư về các kế hoạch đã đề ra.

Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)