Bị ép sang ngủ chung, cụ bà 65 tuổi đâm chồng "hờ" tử vong

Google News

Tức giận việc chồng "hờ" cầm búa đứng trước cửa la hét, yêu cầu qua ngủ chung, cụ bà 65 tuổi cầm chĩa tấn công lại khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 26/12, báo Người Lao Động dẫn tin, TAND tỉnh An Giang vừa xét xử sơ thẩm vụ Néang Dao (65 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) sát hại ông Chau Sés (ngụ cùng địa phương).
Theo đó, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Néang Dao 5 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, cơ quan này còn buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền hơn 30 triệu đồng.
Theo hồ sơ vụ án giết người, năm 2005, Dao chung sống như vợ chồng với Chau Sés. Hàng ngày, Dao ở nhà chăn nuôi bò, tối thì đến ngủ tại nhà của người này.
Khoảng 19h30 ngày 3/9/2017, Chau Sés không thấy Dao đến nhà ngủ. Do đó, người này nghi ngờ vợ "hờ" có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác.
Tức giận, Chau Sés lấy một cây búa đến nhà Dao, yêu cầu vợ "hờ" qua nhà ngủ chung. Tuy nhiên, Dao không đồng ý. Thấy vậy, Chau Sés đứng ngoài la hét và lấy phân bò ném vào giường ngủ của Dao.
Bị cáo Dao tại tòa (Ảnh: Báo Người Lao Động). 
Cùng thông tin vụ việc, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn tin, nghe tiếng chửi bới, Dao cầm đèn pin, mở cửa ra ngoài quan sát. Tại đây, Dao thấy Sés đang la mắng mình, trên tay người này có cầm 1 cây búa.
Ngay lập tức, Dao quay trở vào nhà, lấy cây chĩa rồi ra ngoài tấn công chồng "hờ". Hai bên lao vào nhau ẩu đả khiến Sés trọng thương.
Nhận thấy bạn tình trúng thương, Dao hối hả dẫn nạn nhân ra đường lớn nhờ người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.
Sau vụ việc, Dao đến Công an xã Vĩnh Trung đầu thú. Trong phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm.
Tuy nhiên,xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; là người dân tộc sống ở vùng nông thôn, thuộc thành phần nhân dân lao động nghèo, học vấn thấp, sau khi phạm tội đã ra đầu thú.
Ngoài ra, người bị hại cũng có một phần lỗi, nên HĐXX đã xử phạt bị cáo mức án 5 năm tù giam (dưới mức thấp nhất của khung hình phạt đối với tội này quy định từ 7 năm đến 15 năm).
Theo Hà Nguyễn/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)