Bí ẩn vụ án người vợ chuyển tiền cho hung thủ giết chồng để chữa bệnh

Google News

Mặc dù được hung thủ thông báo mới giết người chồng của mình, nhưng người vợ ấy lại không báo với nhà chức trách mà còn che giấu và chuyển tiền cho hung thủ.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Văn Nuôi (sinh năm 1958, quê ở Sóc Trăng) từng bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt mức án chung thân về tội giết người và cướp tài sản. Sau 16 năm ăn cơm tù, nhờ sự ăn năn hối lỗi nên năm 1999, Nuôi được ân xá tha tù trước thời hạn.
Sau khi ra tù, Nuôi lên huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu để làm thuê làm mướn kiếm sống. Suốt mười mấy năm sống lương thiện, Nuôi được nhiều ông, bà chủ rẫy nơi đây biết đến là một người làm công hiền lành, chăm chỉ.
Bị cáo Nuôi tại phiên tòa. 
Gần chỗ Nuôi làm mướn có rẫy của ông Võ Văn Hồng (sinh năm 1958 ở xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) nên ông Hồng thỉnh thoảng có qua lán của Nuôi để chơi. Cứ như thế nhiều năm trôi qua, giữa gia đình ông Hồng và Nuôi ngày một thân thiết hơn. Ông Hồng thường xuyên qua ngủ, tâm sự chuyện đời, chuyện người cũng như chia sẻ nhiều thứ khác trong cuộc sống với Nuôi.
Trong những lần nói chuyện ấy, có vài lần ông Hồng kể cho Nuôi nghe về chuyện ông Hồng có vợ bé xinh đẹp vì người vợ chính thức là Lê Thị Minh Nguyệt sinh năm 1962 không sinh được. Do là chỗ thân thiết với nhau nên nhiều lần Nuôi ra sức khuyên can, cũng như được bà Nguyệt nhờ nói giúp với ông Hồng nhưng ông Hồng vẫn không chịu nghe.
Chập tối ngày 29.5.2015, ông Hồng lại đến lán của Nuôi để chơi. Sau đó, Nuôl mượn xe máy của ông Hồng để đi uống cà phê, còn một mình ông Hồng ở lại rẫy. Đến 0h ngày 30.5, Nuôi trở về lán thì thấy ông Hồng đang nằm võng trước nhà nên cả hai đi vào nhà uống trà nói chuyện như bao lần khác.
Thế nhưng trong lúc nói chuyện, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Theo lời khai của Nuôi thì lúc đó đang uống trà thì ông Hồng nói đi châm nước, nhưng thực tế là đi vòng ra phía sau dùng bình trà đập nhiều phát vào đầu khiến Nuôi bị thương. Bực tức, Nuôi đứng lên chống trả thì ông Hồng chạy tới chỗ giường lấy con dao rồi lao vào chém nhưng Nuôi né kịp, chỉ trúng sượt vào mũi gây chảy máu.
Sau đó Nuôi đánh rơi con dao trên tay của ông Hồng xuống đất. Sau một hồi giằng co thì Nuôi giành được con dao. Quá tức giận, không làm chủ được nên Nuôi chém bị hại nhiều nhát. Theo kết luận bị hại bị chém 33 nhát ở đầu, ngực, lưng… Khi thấy ông Hồng không còn cựa quậy thì bị cáo mới chịu dừng tay.
Nhờ bạn tù đào hầm để trốn
Giết người xong, Nuôi lấy luôn xe máy của nạn nhân để làm phương tiện bỏ trốn. Chạy đến ngã tư An Sương (thuộc quận 12, TPHCM), Nuôi vứt dao rồi về nhà mẹ ruột ở tỉnh Sóc Trăng nhờ em dâu băng bó vết thương, sau đó trốn khỏi địa phương. Trên đường trốn chạy, Nuôi tiếp tục liên lạc với một bạn tù để nhờ đưa sang Campuchia bỏ trốn.
Trong quá trình bỏ trốn ở Campuchia, Nuôi liên hệ với một số người ở khu vực làm mướn và bà Nguyệt (vợ của nạn nhân Hồng) để thông báo đã chém chết ông Hồng. Nhận được thông tin trên, một số người đã lập tức trình báo cho nhà chức trách để tiến hành điều tra. Riêng bà Nguyệt không khai báo mà còn tìm cách che giấu cho hung thủ giết người cao chạy xa bay. Thậm chí, khi biết Nuôi không có tiền chữa bệnh, người đàn bà này còn đưa tiền, nhờ người khác gửi cho Nuôi 5 triệu đồng vào tài khoản.
Khoảng 10 ngày sau, Nuôi từ Campuchia về Việt Nam và thuê phòng trọ tại tỉnh Long An. Nuôi nhờ một bạn tù đến nhà mẹ ruột đào một căn hầm trong phòng ngủ để gã lẩn trốn. Tuy nhiên chỉ sau mấy ngày trốn ở đây, Nuôi bị nhà chức trách phát hiện, bắt giữ.
Với hành vi đó, năm 2016, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Nuôi mức án chung thân về tội giết người, 3 năm về tội cướp tài sản. Riêng bị cáo Nguyệt bị tuyên 15 tháng tù về hành vi không tố giác tội phạm.
Người vợ có khuất tất?
Sau án sơ thẩm, các bị cáo không kháng cáo. Tuy nhiên xét thấy bản án có nhiều điều chưa rõ ràng, nghi ngờ người vợ có liên quan trong âm mưu giết chết anh trai mình nên đại diện người bị hại đã làm đơn kháng cáo đề nghị làm rõ.
Sau nhiều lần hoãn để triệu tập thêm nhân chứng, TAND Cấp cao tại TPHCM đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Tại đây bị cáo Nuôi thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho rằng, chỉ một mình bị cáo giết chết ông Hồng, chứ không liên quan tới ai. Bị cáo cũng thừa nhận trong thời gian lẫn trốn có gọi về cho vợ bị hại khoảng hơn 20 lần để thông báo cũng như nói một số vấn đề…
Giải thích về việc có liên hệ, gặp gỡ bị cáo nhiều lần trước khi chồng bị giết, bị cáo Nguyệt cho rằng chỉ để nhờ anh Ba (bị cáo Nuôi) một số việc như làm rẫy, hay đôi khi nhờ anh ấy nói hộ đừng cho chồng qua ngủ chung nữa vì không tính gì vợ con cả…
Riêng việc gửi tiền cho bị cáo chữa bệnh (mặc dù đã biết hung thủ giết chồng mình) thì người vợ này lấp liếm rằng: “Khi nghe ông Hạnh (người làm thuê cho gia đình bà Nguyệt) nói anh ba cần tiền chữa bệnh thì bị cáo cho ông Hạnh ứng 2 triệu, cộng với 3 triệu tiền công. Hôm đó anh ba có gọi điện cho bị cáo, đọc số tài khoản, bị cáo ghi lại rồi đưa cho ông Hạnh đi gửi. Bị cáo chỉ nghĩ đó là tiền của ông Hạnh thì mình trả cho ông ấy để ông ấy cho anh Ba mượn thôi…”.
Nghe vậy, đại diện người bị hại tỏ ra bức xúc, họ nghi ngờ người đàn bà này có sự liên quan tới cái chết của ông Hồng. Họ đề nghị HĐXX phải làm rõ vấn đề khác thường này. “Anh trai tôi có gái gú bồ bịch thật. Nhưng chúng tôi không nghĩ lại đến cơ sự như thế này. Chúng tôi nghĩ trong vụ này có đồng phạm, vì tại hiện trường còn có cả kích điện tự chế. Trên người anh trai tôi cũng có một số vết điện gí, vậy một người thì có thể đồng thời dùng cả điện, lẫn dao hay không?...”, em trai nạn nhân đặt vấn đề.
Xét thấy kháng cáo của đại diện người bị hại, cũng như đề nghị của đại diện VKS là có cơ sở nên HĐXX đã quyết định hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại từ đầu.
Theo Hạ Lang /Tạp chí SHTT

>> xem thêm

Bình luận(0)