Bắt thêm đối tượng nhắn tin đe dọa, tống tiền Đại biểu Quốc hội

Google News

(Kiến Thức) - Cục Cảnh sát hình sự vừa ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với Trần Quang Nam liên quan vụ án nhắn tin đe dọa, tống tiền nhiều Đại biểu Quốc hội.

Liên quan vụ nhắn tin đe dọa, tống tiền nhiều Đại biểu Quốc hội, Bộ Công an cho biết, Cục Cảnh sát hình sự đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với 1 đối tượng nữa có liên quan trong vụ án.
Đối tượng bị bắt giữ là Trần Quang Nam (sinh năm 1990, HKTT tại xóm 9, xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, hiện trú tại Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) về hành vi nhắn tin đe dọa nhằm cưỡng đoạt tài sản.
Bat them doi tuong nhan tin de doa, tong tien Dai bieu Quoc hoi
 Đối tượng Trần Quang Nam.
Quá trình điều tra xác định, Nam là đối tượng đã bàn bạc với Ngô Xuân Tùng cùng thực hiện hành vi nhắn tin đe dọa đến hơn 100 người có tên trong quyển “Niên giám Quốc hội - Chính phủ khóa XIV, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2020” với mục đích chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, ngày 18/10/2018, Cục Cảnh sát hình sự đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp 2 đối tượng có liên quan do có hành vi nhắn tin đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền, gồm Ngô Xuân Tùng (SN 1988, HKTT tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, hiện trú tại phố Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh) và Lê Văn Thành, (SN 1988, HKTT tại Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, hiện trú tại Doanh nghiệp tư nhân sản xuất Thương mại, Dịch vụ Đại Thắng Lợi, ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh).
Bat them doi tuong nhan tin de doa, tong tien Dai bieu Quoc hoi-Hinh-2
Đối tượng Ngô Xuân Tùng tại cơ quan điều tra.  
Theo lời khai của đối tượng Ngô Xuân Tùng, do cần tiền sử dụng ma túy, Ngô Xuân Tùng nảy sinh ý định nhắn tin đe dọa các lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH nhằm mục đích chiếm đoạt tiền.
Để thực hiện ý đồ trên, Tùng đã đặt mua trên mạng 1 quyển “Niên giám Quốc hội - Chính phủ khóa XIV, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2020”.
Sau đó, Tùng thuê Lê Văn Thành mở tài khoản tại Ngân hàng Sacombank nhằm mục đích sử dụng tài khoản này để người bị hại chuyển tiền vào.
Bat them doi tuong nhan tin de doa, tong tien Dai bieu Quoc hoi-Hinh-3
 Tang vật vụ án.
Liên tiếp trong các ngày 15 và 16/10/2018, Tùng đã sử dụng nhiều sim và máy điện thoại nhắn tin đến 100 người có tên trong quyển “Niên giám Quốc hội - Chính phủ khóa XIV, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2020” để đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền.
Liên quan sự việc trên, Kiến Thức đã đưa tin, mấy ngày vừa qua, lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội của một số địa phương (Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh…) nhận được tin nhắn đến điện thoại di động với mục đích đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền.
Các tin nhắn đều có nội dung: “Có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 03 ngày và số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tài khoản: 060195701256 mở tại Ngân hàng Sacombank”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)