Bắt nhóm đối tượng lừa hàng chục người đi Mỹ

Google News

(Kiến Thức) -  Ngày 29/6, Công an quận Đống Đa, (Hà Nội) cho biết đã tạm giam, khởi tố 2 đối tượng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng bị khởi tố là Nguyễn Văn Luận (SN 1979, trú tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) và Hà Thị Lụa (SN 1978, trú tại phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn). Luận và Lụa đã lừa hơn 30 người đi Mỹ để xuất khẩu lao động.
Theo kết quả điều tra, năm 2016, Luận và Lụa quen nhau qua mạng xã hội. Biết Lụa từng đi lao động thời vụ tại Phần Lan, Luận nhờ Lụa đưa đi lao động nước ngoài. Dù không có khả năng, Lụa vẫn đồng ý giúp.
Bat nhom doi tuong lua hang chuc nguoi di My
 Luận và Lụa tại cơ quan công an.
Sau đó, Luận gặp anh M. (quê huyện Thanh Chương, Nghệ An) kể chuyện có công ty bảo lãnh đưa đi xuất khẩu lao động ở Mỹ, rồi nhờ anh này tìm người có nhu cầu. Đồng thời, Luận soạn sẵn hợp đồng, phiếu thu tiền rồi làm con dấu in tên mình với chức danh Giám đốc kinh doanh.
Khi chuẩn bị xong hợp đồng và phiếu thu, Luận liên hệ với anh M đưa 21 người lao động đến gặp tại Nhà khách Ban cơ yếu Chính phủ để ký hợp đồng rồi hứa đưa đi Mỹ trong 5 năm, thu mỗi người 23,4 triệu đồng.
Với mô típ tương tự, Luận nhờ chị Thái H (ở TP.Vinh, Nghệ An) giới thiệu người có nhu cầu sang Mỹ lao động, thu của 10 người khác tổng số 298 triệu đồng tiền cọc.
Lấy được tiền, Luận mua ô tô, tiêu xài. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình và giao nộp toàn bộ số giấy tờ, tài liệu liên quan đến vụ án. Ngày 14/5, Hà Thị Lụa ra đầu thú.
Cơ quan công an quận Đống Đa cũng đề nghị ai là bị hại của 2 đối tượng trong vụ án trên thì liên hệ Đội Điều tra tổng hợp- CAQ Đống Đa, địa chỉ 382 Khâm Thiên, Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội, hoặc gặp đồng chí Ngô Quốc Tú, cán bộ điều tra, số điện thoại 0981.180.296 để phối hợp giải quyết.
>>> Xem thêm video: Bắt mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên

 


Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)