Bắt giam nam thanh niên mượn xe đi cầm cố lấy tiền tiêu xài

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an tỉnh Lai Châu vừa ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam nam thanh niên mượn xe đi cầm cố lấy tiền tiêu xài, hiện đang truy tìm chiếc xe máy đã mất của nạn nhân.

Ngày 8/4, thông tin từ công an tỉnh Lai Châu cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Than Uyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lừ Tiến Dũng (SN 1996, trú tại khu 9, thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Bat giam nam thanh nien muon xe di cam co lay tien tieu xai
Đối tượng Lừ Tiến Dũng tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)
Trước đó, khoảng 9h45, ngày 11/3, công an huyện Than Uyên tiếp nhận đơn trình báo của anh Lò Văn Lả (SN 1975, trú tại xã Mường Than, huyện Than Uyên) về cho Dũng mượn xe máy nhãn hiệu Honda Wave mang BKS: 25T1-065.93 từ tháng 9/2019 nhưng đến nay Dũng vẫn chưa trả và không liên lạc được.
Đến 13h cùng ngày (11/3), công an huyện Than Uyên tiếp tục nhận được đơn trình báo của anh Lò Văn Khuya (SN 1994, trú tại xã Hua Nà, huyện Than Uyên) về việc cho đối tượng Dũng mượn xe máy nhãn hiệu Honda Air Blade mang BKS 25B1-575.77 từ ngày 26/2 nhưng đến nay chưa trả, hiện không liên lạc được với Dũng.
Qua quá trình điều tra, xác minh, ngày 31/3, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Than Uyên ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lừ Tiến Dũng về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận sau khi mượn được xe máy của anh Lả và Khuya đối tượng đã mang 2 xe máy đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài.
Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ lại được chiếc xe máy của anh Khuya. Còn chiếc xe máy của anh Lả do hết thời gian cầm cố đối tượng không đến lấy, chủ hiệu cầm đồ đã bán lại chiếc xe cho người khác (chưa rõ thông tin) đang được cơ quan chức năng truy tìm.
>>> Xem thêm video: Mượn xe của bạn đi cầm lấy tiền chơi "game bắn cá".

(Nguồn: TPĐT)

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)