Hà Nội: Bị khởi tố vì trót làm vỡ… cái chum?

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình Nguyễn Đỗ Hùng cho rằng quyết định khởi tố của Công an quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội là quá nặng bởi Hùng chỉ làm vỡ  một cái chum?

Cụ thể, ngày 3/12/2015, cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm đã có thông báo số 63 gửi gia đình bị can Nguyễn Đỗ Hùng với nội dung khởi tố bị can Hùng vì đã có hành vi hủy hoại tài sản. Theo đó, Hùng. đã đến quán rượu và làm vỡ một cái chum được cơ quan điều tra định giá là 2,7 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo trình bày của bố bị can Hùng thì trước đó, khi Hùng đến ăn nhậu tại quán của bà Nguyễn Thị Hiền, có địa chỉ cùng phường Cổ Nhuế 2, lỡ làm vỡ một chiếc chum đựng rượu. Ngay sau đó, gia đình có mua đền quán một chiếc tương tự có giá 1,8 triệu và đã được sự chấp thuận của chủ quán rượu. Chính vì thế ông phản ánh đến các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ việc khởi tố, đảm bảo tính khách quan.
Ha Noi: Bi khoi to vi trot lam vo… cai chum?
 Hóa đơn chiếc chum được gia đình anh Hùng mua đền lại cho bà Nguyễn Thị Hiền có giá là 1,8 triệu đồng. Trong khi đó, theo kết quả mà Cơ quan CSĐT thông báo cho gia đình có giá lên tới 2,7 triệu đồng. 
Cũng theo bố đẻ của anh Hùng thì gia đình không nhận được bất cứ một thông báo nào từ phía chính quyền phường Cổ Nhuế 2. Chỉ đến ngày 3/12/2015, gia đình ông bất ngờ nhận được giấy thông báo từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm việc con trai ông bị khởi tố về tội: Phá hoại tài sản
“Khi con tôi làm vỡ chiếc chum của họ, tôi đã đích thân đi mua một chiếc chum khác đúng kích thước và chủng loại như thế và đền lại cho họ. Tôi không hiểu vì lý do gì mà Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm lại ra thông báo khởi tố cháu. Không chỉ thế, Cơ quan điều tra còn đến khám xét nhà cửa của con tôi? Trong khi đó, cháu nó chỉ làm vỡ một cái chum.” – bố đẻ anh Hùng bức xúc.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra.

Giang Vương

Bình luận(1)

Minh Hiền

hoàng

hahahahaa...quá ư là tào lao của những người được nhà nước giao nhiệm vụ bảo vệ pháp luật.