Khởi tố 24 bị can liên quan đến trùm gỗ lậu Phượng “râu”

Google News

Trong vụ án bắt trùm gỗ lậu Phượng “râu”, đến nay, cơ quan công an đã khởi tố 24 bị can và ra lệnh truy nã 2 đối tượng.

Ngày 7/3, tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tỉnh Đắk Nông, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, liên quan đến vụ án vi phạm các quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản xảy ra tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông do Phan Hữu Phượng (tức trùm gỗ lậu Phượng “râu”) cầm đầu, đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 24 đối tượng.
Trong đó, có 3 bị can bị khởi tố vì tội Vi phạm các quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản và tội Đưa hối lộ; 14 bị can bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản; 2 bị can bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn; 5 bị can bị khởi tố tội Nhận hối lộ. Số lượng gỗ mà cơ quan công an phát hiện, thu giữ là 601,782m3 gỗ.
Khoi to 24 bi can lien quan den trum go lau Phuong “rau”
 Gỗ lậu của Phượng "râu" bị cơ quan công an bắt giữ
Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào lúc 3h40 ngày 27/4/2018, lực lượng chức năng bắt quả tang 2 xe ô tô tải do Trần Lưu Lân và Hồ Trọng Dũng điều khiển, đang vận chuyển 40,2m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp.
Các đối tượng khai nhận, số lượng gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại tiểu khu 464, thuộc Vườn Quốc gia Yók Đôn, tỉnh Đắk Lắk về xưởng cho Phan Hữu Phượng.
Tối 27/4 đến rạng sáng 28/4, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nhà và bắt khẩn cấp đối tượng Phượng “râu” để điều tra. Trong quá trình khám xét tại nhà đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, trong đó có một số cuốn sổ mà Phượng “râu” ghi chép đã chung chi hàng tỷ đồng để buôn bán, vận chuyển gỗ lậu trong suốt một thời gian dài. Hiện có 2 đối tượng bỏ trốn, đang bị cơ quan công an truy nã.
Theo Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)