Bắc Kạn: Cuồng ghen, người phụ nữ thuê người tưới xăng đốt nhà "tình địch"

Google News

Nghi ngờ chồng có quan hệ tình cảm với chị P., Giang đã thuê người đốt nhà chị này nhằm mục đích "dằn mặt".

Bac Kan: Cuong ghen, nguoi phu nu thue nguoi tuoi xang dot nha
 Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Công an nhân dân
Thông tin trên Pháp luật Việt Nam, Công an huyện Na Rì (tỉnh Bắc Kạn) cho biết, đơn vị này đã xác định được chủ mưu vụ cháy đốt nhà chị S.T.P (thôn Nà Buốc, xã Quang Phong) là Bàn Thị Giang (SN 1985, trú tại xã Tân Sơn, huyện Chợ Mới)...
Theo kết quả điều tra, đối tượng Bàn Thị Giang nghi ngờ chồng mình có quan hệ tình cảm với chị P. nên nảy sinh ý định “dạy” cho chị P "một bài học". 
Tháng 8/2019 Giang đã gọi điện, đưa Đặng Văn M. (SN 2003, trú thôn Phiêng Kham, Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, con cô ruột của Giang) đi và chỉ cho biết nhà của chị P. ở thôn Nà Buốc.
Đến tháng 12/2019, được đối tượng Giang nhờ đi đốt nhà chị P., M. rủ thêm Triệu Văn Nhị (tên khác là Ngoan, SN 1997, trú tại thôn Cây Thị, Mỹ Thanh). Nhị rủ thêm Triệu Văn Sỉ (23 tuổi, trú cùng thôn Cây Thị).
Sáng ngày 13/12, Giang đi mua 5 lít xăng, 3 lưỡi cưa sắt, 1 bật lửa, rồi cho những đồ này cùng 1 con dao nhọn vào một chiếc túi để trước nhà cửa nhà mình. Khoảng 21h30 cùng ngày M., Nhị, Sỉ đi chung xe máy qua nhà Giang lấy “túi đồ” và đi thẳng đến nhà chị P.
Biết chủ nhân không có nhà, cửa nhà lại khóa bằng 3 khóa, khó dùng cưa sắt cưa khóa mở cửa vào nhà được, nên các đối tượng đã vòng qua phía sau nhà, đập vỡ một ô cửa kính. M. “cảnh giới”, Nhị và Sỉ chui qua ô cửa kính vào buồng ngủ của chị P đập phá tủ, ti vi và tưới xăng lên giường rồi châm lửa.
Trong quá trình thực hiện hành vi phá hoại, các đối tượng dùng điện thoại quay lại hành vi của mình làm “bằng chứng” và quay lại nhà Giang lấy 3 triệu đồng tiền công rồi trở về nhà.
Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an huyện Na Rì đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp tiến hành khám nghiệm, thu thập thông tin, điều tra về vụ cháy.
Công an nhân dân đưa tin, phát hiện vụ cháy có dấu hiệu bị người đốt, Công an huyện Na Rì khẩn trương xác minh các thông tin, những mối quan hệ của chị P., rà soát các đối tượng nghi vấn…
Đến ngày 15/12, lực lượng chức năng xác định Bàn Thị Giang là chủ mưu liên quan đến vụ “hỏa hoạn” nói trên.
Hiện, Công an huyện Na Rì đang thực hiện các thủ tục để xử lý Bàn Thị Giang, Đặng Văn M., Triệu Văn Nhị và Triệu Văn Sỉ về hành vi hủy hoại tài sản.
Theo Bạch Hiền/Đời sống và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)