Bị hàng trăm xe thương binh chặn trước cổng, đại diện HABECO nói gì?

Google News

Theo đại diện Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội, việc cơ quan này kết thúc hợp đồng cung cấp bã bia với Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 do áp dụng công nghệ mới đã dẫn tới có những phản ứng tiêu cực từ các thành viên của Hợp tác xã.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, ngày 19.12, trước cửa Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) có tới hàng trăm chiếc xe thương binh dàn hàng dài ngay dọc khu vực này khiến nhiều người chú ý. Theo tìm hiểu, những chiếc xe thương binh này của Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7. Phía trước cổng ra vào khu vực HABECO nhiều bảo vệ tập trung và được chặn bởi các barie.
Bi hang tram xe thuong binh chan truoc cong, dai dien HABECO noi gi?
Nhiều xe thương binh trước cửa Habeco dẫn tới ách tắc giao thông. Ảnh PV
Liên quan tới việc này, trao đổi với phóng viên Lao Động, một cán bộ Công an quận Ba Đình cho biết, hiện nay công an phường và công an quận đã nhận được thông tin phản ánh. Công an quận Ba Đình cũng đã có mặt trực tiếp tại khu vực này để nắm tình hình và giải quyết sự việc.
Thông tin bước đầu, vị này cho biết, hiện đang có sự phản ứng từ nhóm thương binh với Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội liên quan tới việc dừng hợp đồng mua bán bã bia từ đơn vị này. Hiện công an phường Ngọc Hà đã báo cáo công an quận Ba Đình phối hợp giải quyết sự việc, đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu vực.
Bi hang tram xe thuong binh chan truoc cong, dai dien HABECO noi gi?-Hinh-2
Hàng rào barie được chắn ngay trước cổng trụ sở HABECO. Ảnh PV
Ngày 19.12, Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã có thông tin chính thức về việc hợp tác với Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7.
Theo đó, đại diện đơn vị này cho biết, căn cứ Hợp đồng mua bán giữa Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội và Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 quy định rõ: Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày 1.1.2019 đến hết ngày 31.12.2019.
Ngày 16.12 HABECO đã có buổi họp trao đổi trực tiếp với đại diện của đơn vị này thông báo về việc sẽ không tiếp tục ký Hợp đồng mua bán bã bia cho các năm tiếp theo. Đồng thời đối chiếu và ghi nhận số công nợ của Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 chưa trả cho HABECO đến thời điểm này là 1.321.753.390 đồng.
Liên quan tới hợp đồng này, đại diện HABECO khẳng định đã thực hiện nghiêm túc các điều khoản được quy định tại Hợp đồng khi chấm dứt hợp tác với Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 theo đúng thời hạn.
Đại diện HABECO thông tin thêm, bã bia là phế phẩm của quá trình sản xuất bia sau khi được tách ra từ quy trình lên men bia. Việc tái sử dụng bã bia có ý nghĩa thiết thực trong việc tiết kiệm nguồn nguyên liệu. Tuy nhiên trên thực tế, phương thức sản xuất cho ra loại bã bia ướt như hiện tại HABECO đang sử dụng đã không còn phù hợp.
“Để đảm bảo thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường một cách tối ưu, HABECO đã đầu tư và áp dụng công nghệ mới cho ra loại bã bia khô, thân thiện với môi trường hơn. Điều này đồng nghĩa với việc HABECO sẽ không thể tiếp tục cung cấp phế phẩm bã bia ướt cho Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7” – thông tin từ HABECO cho biết.
Theo HABECO, chính bởi điều này, đại diện Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 cùng những thành viên của đơn vị này đã có những phản ứng tiêu cực với thông tin trên.
>>> Xem thêm video: Tình trạng xe ba bánh tự chế giả danh thương binh hoành hành trên phố.
(Nguồn: THTPCT)

Theo Ái Vân/Laodong

>> xem thêm

Bình luận(0)