1 phụ nữ ngất xỉu vì bị ong rừng đốt

Google News

Khi lên rừng đốn củi, chị Tuyết vô tình giẫm chân lên một tổ ong khiến chị bị ong rừng đốt đến ngất xỉu, rất may là chị được người nhà phát hiện giải cứu.

Chiều 2-8, sau một ngày cấp cứu, điều trị, chị Hà Thị Tuyết (48 tuổi, trú bản Ná Phày, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, Nghệ An) bị ong rừng đốt đến ngất xỉu đã qua cơn nguy kịch và đang bình phục sức khỏe dần.
1 phu nu ngat xiu vi bi ong rung dot
Ảnh minh họa. 
Trước đó, chiều 1-8, chị Tuyết đi lên khu rừng gần nhà để lấy củi về nấu ăn. Trong quá trình đi chặt củi chị vô tình giẫm chân lên một tổ ong rừng khiến đàn ong bay quanh người và đốt chị Tuyết. Bị ong đốt quá đau, toàn thân bị sưng, chị Tuyết ngất xỉu. Rất may người thân đã phát hiện chị Tuyết bị ong đốt nên đưa chị đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong cấp cứu.
Các bác sĩ cho biết chị Tuyết được đưa đến cấp cứu trong tình trạng người bị sưng, phù và rơi vào trạng thái lơ mơ, nôn ói... Hiện chị Tuyết đã tỉnh và bắt đầu ăn uống được.
Trước đó, đêm 9-7, ông Nguyễn Đình Tuyến (51 tuổi, trú xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng một số người dân phát hiện và tiếp cận một tổ ong rừng trên cây xoan ở xã Nghi Kiều. Sau đó ông và một số người dân cùng thắp lửa, hun khói để xua đàn ong bay đi để lấy mật.
Khi lên cây để lấy tổ thì ông Tuyến bị đàn ong tấn công, phải nhảy xuống trốn xuống ruộng nước rồi bất tỉnh. Người dân đưa ông đến Trạm Y tế xã Nghi Kiều để cấp cứu nhưng ông đã tử vong trên đường đến trạm y tế.
Theo Đ.Lam/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)