Bé 4 tuổi bị ong đốt gần 100 vết nguy kịch

Google News

(Kiến Thức) "Hoàn cảnh khó khăn, kinh tế eo hẹp, chạy vay khắp nơi chỉ được có 1 triệu đồng. Số tiền chạy chữa cho cháu tiếp theo, vợ chồng tôi chưa biết xoay sở vào đâu", anh Lành gạt nước mắt nói.

Anh Tráng A Lành (38 tuổi) và chị Giàng Thị Hầu (36 tuổi), dân tộc Mông, ở thôn Khuổi Lè, xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn có con là Tráng Văn Minh (4 tuổi) bị ong đốt gần 100 vết vào chiều ngày 9/7. Cháu đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

 Vợ chồng anh Lành ngồi dõi theo con ngoài hành lang bệnh viện.

Người cha nghèo khó ngồi ngoài hành lang bệnh viện dõi theo từng nhịp thở của con nhỏ kể: “Vào chiều 9/7, cháu Minh theo hai chị gái đi chăn trâu trong rừng. Không lâu sau đó, hai chị gái vừa khóc vừa hốt hoảng chạy về nhà gọi bố mẹ, báo tin em Minh bị ong đốt ngất xỉu. Vợ chồng anh Lành vội vã chạy vào rừng tìm cháu”.

"Nhận được tin dữ, vợ chồng tôi tức tốc chạy vào rừng nơi con bị ong đốt. Vào tới nơi thấy toàn cơ thể đã sưng vù, tím tái với hơn 80 vết ong đốt. Lúc này, tôi  tức tốc ôm lấy con và chạy một mạch về trạm y tế xã sơ cứu. Được sự sơ cứu kịp thời của các y tế trạm xá xã nhưng con tôi vẫn nguy kịch, nên chuyển lên bệnh viện huyện Pác Nặm.

Chuyển đến đây, sức khỏe cháu quá yếu, các bác sĩ tiếp tục cho chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Lên đến bệnh viện tỉnh, lúc này con tôi quá nguy kịch, các bác sĩ yêu cầu gia đình chuyển ngay xuống bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu. Hoàn cảnh khó khăn, kinh tế eo hẹp, chạy vay khắp nơi chỉ được có 1 triệu đồng. Số tiền chạy chữa cho cháu, tiếp theo vợ chồng tôi chưa biết xoay sở vào đâu”, anh Lành gạt nước mắt nói.

 Anh Lành chia sẻ với PV về sự việc.

Theo anh Lành, được các y, bác sĩ bệnh viện tỉnh cùng người thân và nhóm thanh niên tình nguyện giúp đỡ, anh quyết định chuyển cháu xuống bệnh viện Bạch Mai lúc rạng sáng 10/7.

Nghe tin, nhiều bạn trẻ tình nguyện ở Hà Nội cũng đã có mặt ở viện từ 12h đêm để chờ đón cháu bé, giúp đỡ gia đình làm thủ tục nhập viện do vốn tiếng Kinh của bố mẹ cháu rất hạn chế. Cháu Minh quá nguy kịch, nên Bệnh viện Bạch Mai chuyển cháu sang Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, cháu được chẩn đoán nhiễm độc nặng, suy gan, suy tim, suy hô hấp. Lập tức cháu Minh được chuyển vào khoa Hồi sức Cấp cứu để tiến hành lọc máu. Hiện cháu vẫn trong tình trạng hôn mê, phải nằm điều trị tại phòng cách ly đặc biệt. Các bác sĩ phải xông sữa cho cháu hít bằng mũi để nạp năng lượng.

 Cháu Minh đang được cấp cứu tại bệnh viện.

“Vợ chồng tôi có tới 5 người con, hai trai, ba gái. Trong đó, cháu đầu đã lấy chồng, ra ở riêng. Kinh tế gia đình chỉ dựa vào mấy sào ruộng, còn bốn đứa con đều đang tuổi ăn học. Người con trai thứ hai nay đã 14 tuổi cũng phải đi làm thuê các việc như phụ hồ, xây nhà cùng bố để kiếm tiền. Ngày 10/7, người bác cả của cháu Minh chạy vay mượn được 9 triệu đồng xuống chi trả một phần viện phí.

Cháu Minh vẫn phải nằm điều trị lâu dài, ước tính viện phí có thể lên tới hơn 100 triệu nên bố mẹ cháu vô cùng lo lắng, rất mong nhận được sự giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái để cháu được điều trị tốt, chóng hồi phục, đoàn tụ với gia đình”, anh Lành tâm sự.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: Số 465 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng!     


ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Tiến Dũng

Bình luận(0)