Lộ sáng hệ thống phòng không mới của Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Indonesia sẽ được trang bị hệ thống phòng không tầm thấp có tốc độ bay nhanh nhất thế giới Starstreak đặt trên xe bán tải Land Rover.

Tạp chí Jane’s Defence Weekly đưa tin, tại triển lãm trang thiết bị quân sự Dynamics 2014 (DVD) được tổ chức tại Vương quốc Anh, Indonesia lần đầu tiên giới thiệu hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp Starstreak được đặt trên các xe đặc chủng do hãng Land Rover sản xuất.
Indonesia đã mua các tên lửa phòng không đa năng Starstreak do hãng Thales chế tạo trong chương trình mua sắm vũ khí của nước này vào đầu năm 2014. Bên cạnh đó, có tin nước này còn mua thêm các tên lửa đa năng hạng nhẹ LMM có có khả năng vừa thực hiện các nhiệm vụ không đối đất lẫn đất đối không tùy theo nhu cầu tác chiến.
Lo sang he thong phong khong moi cua Indonesia
Hệ thống phòng không di động của Indonesia gồm bệ phóng tên lửa Starstreak đặt trên khung bệ xe Land Rover.
Cả hai loại tên lửa trên đều có thể sử dụng chung các hệ thống điều khiển do Thales cung cấp, một phần do Starstreak và LMM có kích cỡ như nhau.
Tên lửa đa năng LMM chủ yếu được sử dụng cho nhiệm vụ không đối đất nhiều hơn là đóng vai trò như một tên lửa phòng không. Hiện nay, LMM được Quân đội Hoàng gia Anh lựa chọn như một loại tên lửa dẫn đường tấn công mặt đất, được trang bị trên các máy bay trực thăng vũ trang hay các máy tấn công không người lái.
Lo sang he thong phong khong moi cua Indonesia-Hinh-2
 
Theo Jane's, nền tảng chung của hệ thống phòng không di động dành cho Indonesia sẽ được đặt trên các xe bán tải Land Rover 110 Twin-cab 4x4 và được chuyển đổi bởi công ty quốc phòng Hobson Industries.
Quá trình sửa đổi khung gầm cơ bản của chiếc Land Rover 110 bao gồm thiết kế lại diện tích sàn của xe, thay đổi kết cấu phía sau để tăng khả bảo vệ kíp lái trước tác động của nhiệt lượng phát sinh từ việc phóng các tên lửa. Mỗi hệ thống phòng không di động có thể mang theo 6 tên lửa thay thế cùng với trang thiết bị hầu cần.
Hiện tại hãng Thales vẫn từ chối cung cấp thông tin chi tiết về việc bàn giao các hệ thống tên lửa trên cho phía Indonesia. Tuy nhiên theo một nguồn tin từ Indonesia cho hay, hợp đồng trên trị giá 170 triệu USD với 5 hệ thống gồm cả Strarstreak và LMM.
Starstreak là tên lửa phòng không tầm thấp được thiết kế cho nhiệm vụ tấn công tiêu diệt máy bay, trực thăng, UAV, tên lửa hành trình ở phạm vi tới 7km. Điểm đặc biệt nhất trên loại tên lửa này là tốc độ "khủng" của nó, với vận tốc vượt Mach 3 và có khả năng hành trình hơn 1km trong một ngây, Starstreak là tên lửa đất đối không tầm ngắn nhanh nhất thế giới hiện nay.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)