Trung Quốc tiếp tục tour du lịch trái phép tới Hoàng Sa

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc ngày 1/4 thông báo tiếp tục mở các tour du lịch trái phép tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong hai tháng 4 và 5/2015.

Điều đáng nói là trong năm 2014, tần suất cho tour du lịch này chỉ khoảng 3 chuyến/tháng thì trong năm 2015, Trung Quốc đã tăng cường thêm 2 chuyến cho mỗi tháng.
Theo thông báo từ Công ty TNHH vận tải biển Eo biển tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, trong tháng 4 và tháng 5/2015, mỗi tháng công ty này sẽ tổ chức 5 chuyến du lịch tới quần đảo Hoàng Sa bằng tàu du lịch Coconut Princess. Các tour du lịch này là sẽ được tổ chức vào các ngày 7/4; 13/4; 17/4; 21/4; 26/4; 2/5; 7/5; 12/5;17/5; 27/5.
Trung Quoc tiep tuc tour du lich trai phep toi Hoang Sa
 Một trong những con tàu đưa du khách thực hiện tour du lịch trái phép tới các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Tàu du lịch Coconut Princess sẽ xuất phát từ Tam Á chở du khách Trung Quốc tới 3 đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa đó là Bãi Xà Cừ, đảo Ba Ba, đảo Ốc Hoa.
Trung Quốc ngang nhiên mở tour du lịch trái phép này nhằm giới thiệu tuyên truyền chủ quyền biển đảo cho du khách trong nước. 

Việt Nam đã nhiều lần khẳng định có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử chứng minh chủ quyền của mình tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay những hành động sai trái đó.

Mọi hành động của phía Trung Quốc nhằm xây dựng, mở rộng trái phép công trình, đưa người tới các quần đảo này không chỉ xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, mà còn vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) đã ký kết giữa Trung Quốc và ASEAN.

Nam Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)