Gần đây, sau 10 tháng nỗ lực, lực lượng cứu hộ của Hải quân Ấn Độ đã trục vớt thành công chiếc tàu ngầm Kilo xấu số INS Sindhurakshak (S63) vào ngày 6/6. Tàu ngầm INS Sindhurakshak (S63) thuộc lớp Project 877EKM (NATO định danh là Kilo) bị chìm hôm 14/8/2013 sau một vụ nổ khiến 18 thủy thủ trên tàu thiệt mạng. Trong ảnh là chiếc INS Sindhurakshak (S63) khi còn hoạt động, con tàu đã trải qua cuộc hiện đại hóa lớn tại Nga năm 2010. Cận cảnh một phần con tàu, vỏ bên ngoài của tàu đã bị hư hỏng hoàn toàn sau 10 tháng dưới mặt nước biển.
Con tàu bị chìm ngay tại cảng Mumbai nhưng các nỗ lực cứu hộ kéo dài khá lâu. Trong ảnh là các thợ lặn đứng trên đỉnh thượng tầng tàu ngầm.
Theo một số hình ảnh được đài India TV thì một phần thân tàu bị chìm sâu dưới mặt nước, và suốt 5 tháng người ta đã phải tiến hành nạo vét bùn.
Thiết bị đặc biệt đặt dưới thân con tàu đưa INS Sindhurakshak (S63) lên mặt nước.
Theo nguồn tin quốc phòng, sau khi đưa lên bờ, con tàu sẽ được đánh giá xem liệu có thể sửa chữa hồi phục. Dù vậy, sau 10 tháng năm dưới đáy biển, hầu hết các bộ phận trong và ngoài tàu đều bị bào mòn, hư hỏng.
Gần đây, sau 10 tháng nỗ lực, lực lượng cứu hộ của Hải quân Ấn Độ đã trục vớt thành công chiếc tàu ngầm Kilo xấu số INS Sindhurakshak (S63) vào ngày 6/6.
Tàu ngầm INS Sindhurakshak (S63) thuộc lớp Project 877EKM (NATO định danh là Kilo) bị chìm hôm 14/8/2013 sau một vụ nổ khiến 18 thủy thủ trên tàu thiệt mạng. Trong ảnh là chiếc INS Sindhurakshak (S63) khi còn hoạt động, con tàu đã trải qua cuộc hiện đại hóa lớn tại Nga năm 2010.
Cận cảnh một phần con tàu, vỏ bên ngoài của tàu đã bị hư hỏng hoàn toàn sau 10 tháng dưới mặt nước biển.
Con tàu bị chìm ngay tại cảng Mumbai nhưng các nỗ lực cứu hộ kéo dài khá lâu. Trong ảnh là các thợ lặn đứng trên đỉnh thượng tầng tàu ngầm.
Theo một số hình ảnh được đài India TV thì một phần thân tàu bị chìm sâu dưới mặt nước, và suốt 5 tháng người ta đã phải tiến hành nạo vét bùn.
Thiết bị đặc biệt đặt dưới thân con tàu đưa INS Sindhurakshak (S63) lên mặt nước.
Theo nguồn tin quốc phòng, sau khi đưa lên bờ, con tàu sẽ được đánh giá xem liệu có thể sửa chữa hồi phục. Dù vậy, sau 10 tháng năm dưới đáy biển, hầu hết các bộ phận trong và ngoài tàu đều bị bào mòn, hư hỏng.