Indonesia thử thành công tên lửa diệt hạm Trung Quốc chế tạo

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Indonesia đã bắn thử thành công 2 tên lửa chống hạm C-802 trong một cuộc tập trận diễn ra hôm 3/6 trong khu vực biển Ấn Độ Dương.

Tạp chí IHS Jane’s đưa tin, ngày 3/6, Hải quân Indonesia đã thực hiện bắn thử tên lửa chống hạm C-802 nhằm kiểm tra một hệ thống quản lý tác chiến mới nâng cấp được đưa vào trang bị cho Hải quân Indonesia.
C-802 là một mẫu tên lửa chống hạm tầm ngắn mà Indonesia mua từ Trung Quốc, không những thế Quân đội Indonesia còn muốn Trung Quốc chuyển giao công nghệ tên lửa trên để tự sản xuất trong nước.
Cuộc thử nghiệm được Hải quân Indonesia thực hiện trong một cuộc tập trận tại vùng biển thuộc Ấn Độ Dương. Theo thông báo của chỉ huy hạm đội miền đông của Indonesia thì một tàu vận tải đã được sử dụng làm bia cho cuộc thử nghiệm trên và tổng cộng đã có 4 quả tên lửa chống hạm đã được bắn đi trong suốt quá trình thử nghiệm.
Tên lửa chống hạm C-802 được bắn đi từ tàu hộ vệ tên lửa lớp Ahmad Yani.
Trong đó, hai tàu hộ vệ tên lửa lớp Diponegoro (Sigma) là KRI Sultan Hasanuddin và KRI Sultan Iskandar Muda, mỗi tàu đã bắn đi 1 quả tên lửa chống hạm Exocet MM 40 Block II do công ty MBDA chế tạo. Và 2 quả còn lại là C-802 được phóng đi từ 2 tàu hộ vệ tên lửa lớp Ahmad Yani là KRI Abdul Halim Perdanakusuma và KRI Yos Sudarso.
Ngoài các hoạt động diễn tập trên biển, Hải quân Indonesia tiếp tục tăng cường nâng cấp sức mạnh với việc kí hợp đồng đóng mới 2 tàu đổ bộ lớn do công ty quốc doanh PT Dok Kodja Bahari thiết kế.
Bộ trưởng các doanh nghiệp nhà nước Indonesia - ông Dahlan Iskan cho hay, dự kiến cả 2 tàu trên sẽ được bàn giao cho lực lượng Hải quân Indonesia trong tháng 10 năm nay.
Tàu đổ bộ mới có chiều dài 117m, chúng nằm trong chương trình thay thế các lớp tàu cũ, đã có thời gian phục vụ khá lâu và đều do Mỹ hay Hàn Quốc sản xuất. Các tàu đổ bộ trên sẽ được trang bị 2 động cơ có công suất 3.970 mã lực, đạt tầm hoạt động tối đa hơn 10.000km với tốc độ 16 hải lý/giờ.
Trà Khánh

Bình luận(0)