Cô gái trẻ chết oan vì ghen tuông của bạn cùng phòng

Google News

Tiếng khóc ai oán, tiếc thương cho cô gái mới 18 tuổi xuân nhưng lại ra đi một cách oan nghiệt khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Cách đó vài bước chân, người nhà của hung thủ cũng rơm rớm nước mắt, lo thủ tục đưa thi thể về quê an táng. Có những bước chân nặng trĩu, len lén bước qua vội vã với những câu "xin lỗi" thốt ra không rõ lời. 
Tiếng kêu cứu trong căn phòng trọ 
Bà Hoàng Thị Biên (61 tuổi, mẹ chồng của chủ dãy phòng trọ số 33, đường An Phú Đông 13, phường An Phú Đông, quận 12, TP HCM) tất tả cùng con trai dọn dẹp lại căn phòng mới cháy. Bà lẩm bẩm: "Nó ác quá! Ghen tuông thì còn nhiều cách giải quyết sao lại gây ra cái chết oan nghiệt cho cô gái rồi để những người trong phòng bị vạ lây! Đâu chỉ có những người ở trọ mà ngay cả con dâu tôi cũng trở thành nạn nhân của nó!" 
Chỉ sau vài giờ sau vụ án xảy ra, nhiều người thuê phòng tại đây đã kêu bạn bè đến dọn dẹp đồ đạc trả phòng. 
Co gai tre chet oan vi ghen tuong cua ban cung phong
Căn phòng với những đồ đạc bị cháy rụi.  
Những lời bàn tán sau vụ án vẫn còn râm ran khắp con đường An Phú Đông 13. Bởi mới ba hôm trước, khi hai cô gái này dọn về đây, họ còn thấy hung thủ lui tới. Đêm trước khi vụ việc xảy ra, họ thấy người thanh niên này cãi nhau với Nguyễn Thị Mỹ Kim (quê ở An Giang). 

Chính vì vậy mà nhiều người nghĩ lầm rằng Kim là bạn gái của Trần Văn Nghi (26 tuổi, quê quán Thừa Thiên Huế). Họ cho rằng, vì ghen tuông mà Nghi gây ra cái chết cho Kim. Khi mọi việc được làm sáng tỏ, ai cũng tiếc thương cho cái chết oan nghiệt của cô gái mới bước qua tuổi 18. 
Bà Biên thuật lại, sáng 23/3, một số người trong phòng trọ đi làm sớm thấy Nghi chạy xe gắn máy tới cầm theo một chai nước suối bên trong chứa xăng. Nghi đứng trước phòng trọ kêu người yêu là Đỗ Thị Kim Xuyến (20 tuổi, quê quán Bình Định) xuống nói chuyện. Xuyến còn đang ngái ngủ bước xuống gác mở cửa. 
Giữa Nghi và Xuyến xảy ra to tiếng, rồi cánh cửa phòng trọ đóng mạnh. Tiếng ổ khóa bấm vào chốt vang lên khô khốc nên con dâu bà Biên là Lê Thị Thu Thủy (35 tuổi, chủ dãy phòng trọ) chạy đến. Bên trong phòng, Xuyến la hét vì Nghi đã tưới xăng vào người
Chị Thủy năn nỉ, cầu xin Nghi: "Mày đừng có dại dột! Có gì thì nói chuyện, mở cửa cho hai đứa ra ngoài". Đáp lại lời cầu xin của chị Thủy là tiếng bật lửa đánh… xoẹt. Đám cháy bùng phát dữ dội kèm theo tiếng nổ. Ngọn lửa ào từ bên trong qua khe cửa phòng trọ cháy bén vào tóc, lưng chị Thủy. Chị chạy ra đường hô hoán và... bất tỉnh. 
Tiếng nổ khiến nhiều người xung quanh khu trọ bàng hoàng. Người trong các căn phòng trọ kế bên tháo chạy ra ngoài khi đám cháy bốc cháy dữ dội. Nhiều người đã đưa chị Thủy vào Bệnh viện 175 cấp cứu và chạy vào dập lửa. 
Co gai tre chet oan vi ghen tuong cua ban cung phong-Hinh-2
Công an điều tra vụ việc.  
Cửa bị khóa từ phía trong, khói từ trong phòng trọ cuộn lên đến ngợp thở. Phòng kế bên một cô gái tên Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1992, quê Gia Lai) bị phỏng nặng. Quần áo bị cháy nham nhở, cô chạy ra ngoài và được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức. 

Anh Nguyễn Văn Sang - người trực tiếp cùng người dân phá cửa thuật lại, lúc này bên trong phòng trọ khói vẫn nghi ngút, tiếng kêu cứu im bặt. Biết tính mạng của những người trong căn phòng trọ nguy kịch nên anh cùng nhiều người dùng búa phá cửa vào dập lửa cứu người. 
Khi cánh cửa bật bung, khói từ bên trong thoát ra ngoài. Cố xua khói, bịt mũi chạy vào bên trong, anh Sang thấy nệm, quần áo trên căn gác đang cháy ngùn ngụt. Phía dưới, một thi thể cháy đen. 
"Lần theo cầu thang lên gác, tôi và người dân phát hiện Kim đã tử vong, Xuyến đang trong tình trạng ngợp khói. Lay mạnh, cô gái lắp bắp hỏi: "Em còn sống không?". Tôi và một số người khiêng cô gái từ cầu thang xuống đất đưa ra ngoài sơ cứu và chuyển vào bệnh viện", anh Sang kể. 
Đám cháy bùng lên quá nhanh khiến mọi người chỉ kịp gọi điện báo công an phường An Phú Đông. Công an phường, dân phòng, dân quân sau đó có mặt tại hiện trường cùng người dân dùng bình chữa cháy mini dập lửa. 
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP HCM phối hợp với công an quận 12, tiến hành khám nghiệm hiện trường, đưa thi thể Nghi và Kim vào nhà xác để điều tra, làm rõ. 
Tại bệnh viện 175, chị Thủy bị cháy xém vùng tóc và phía sau lưng. Hai nạn nhân Xuyến và Thu được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu với tình trạng nguy kịch. 
Bác sĩ Trần Đoàn Đạo - Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, Xuyến bị bỏng 68%, trong đó có 39% diện tích bỏng sâu. Thu bị bỏng 68%, 9% bỏng sâu. Thu và Xuyến đang trong tình trạng sốc bỏng và đang được các bác sĩ truyền dịch, hồi sức, giảm đau. Tiên liệu tính mạng hai nạn nhân rất nguy kịch. 
Nỗi đau của gia đình cô gái trẻ chết oan 
Người bạn đồng niên của Kim, anh Nguyễn Chí Thiện (19 tuổi) mắt rơm rớm từ khi nhận được tin Kim gặp nạn cho đến khi chờ đón thi thể của cô từ nhà đại thể Bình Hưng Hòa để đưa về An Giang lo hậu sự. Thân nhau từ khi còn nhỏ cho đến lúc cả hai cùng rời quê lên TP HCM làm công nhân, dù ở xa nhau nhưng có vui buồn gì cả hai cùng tâm sự với nhau. 
Anh Thiện kể: "Kim còn nhỏ nhưng lúc nào cũng nghĩ đến việc kiếm tiền để lo cho cha mẹ già ở dưới quê. Có chuyện vui buồn gì hai đứa cũng kể với nhau dù hai đứa làm ở hai quận khác nhau. Hôm trước nghe Kim nói chuyển phòng trọ nên tôi đến phụ dọn nhưng ai ngờ lần dọn phòng này là lần cuối tôi được gặp Kim!". 
Theo anh Thiện, từ 15 tuổi hai đứa đã lên TP HCM tìm việc. Vì chưa đủ tuổi nên Kim phải nhờ người làm hồ sơ khai tăng tuổi mới được nhận. Kim sống chung với Xuyến tại một phòng trọ tổ 39, Nghi cũng sống tại đây. 
Trong thời gian qua giữa Nghi và Xuyến xảy ra mâu thuẫn chuyện tình cảm. Vì không muốn ở cùng Nghi nữa nên Xuyến đến thuê phòng trọ của chị Thủy với giá 900.000 đồng/tháng. Chỗ trọ mới cũng gần xưởng may nên Xuyến rủ Kim chuyển đến ở cùng. 
Khi vụ việc xảy ra người nhà hay tin thì Kim đã được chuyển vào nhà đại thể nên không biết Kim gặp nạn như thế nào. Gia đình xem những tấm hình hiện trường vụ cháy, ai cũng xót xa, bật khóc. 
Ông Lê Tuấn Kiệt (51 tuổi, cậu ruột Kim) cho hay, đang làm phụ hồ nhận được tin báo chỗ phòng trọ Kim bị cháy, ông nghĩ cháu mình đã thoát được nhưng không ngờ... "Nhìn nó nằm trong nhà đại thể người không bị một vết cháy như đang ngủ mà chúng tôi không tin đây là sự thật. Tụi trẻ ghen tuông sao lại gây ra cái chết cho cháu tôi!". 
Ông Kiệt cho biết thêm, cha mẹ của Kim, ông Nguyễn Hồng Châu (51 tuổi) và bà Lê Thị Kim Nâu (42 tuổi) khi nghe tin Kim gặp nạn đã phải vay mượn tiền để bắt xe đò từ An Giang lên nhận xác con. Nhà nghèo, vợ chồng ông Châu được người thân cho mượn miếng đất cất căn nhà sàn để ở. Ông Châu làm phụ hồ, còn bà Nâu do bệnh tật nên chỉ ở nhà nội trợ. 
Co gai tre chet oan vi ghen tuong cua ban cung phong-Hinh-3
Chiếc xe máy do Trần Văn Nghi để lại hiện trường.  
Cái nghèo đeo đẳng nên hai đứa con đầu của họ phải bươn chải từ sớm với nghề phụ hồ, dạy học. Là con út, thấy nhà khó khăn, năm 15 tuổi, Kim nhờ người làm giấy tờ giả để lên TP HCM làm công nhân may. Dù lương tháng ít ỏi nhưng Kim vẫn ky cóp tháng nào cũng gửi tiền về quê phụ cha mẹ. 

"Nó là con út nhưng rất biết thương cha mẹ"- ông Kiệt vò đầu đau đớn.
Trước cửa nhà đại thể Bình Hưng Hòa, hai gia đình, một của nạn nhân, một của người gây ra vụ việc ngồi hai phía nhưng chẳng ai nói với ai lời nào. Khi được hỏi, gia đình Nghi cũng chỉ ậm ừ cho biết, chỉ có anh chị và bạn bè của Nghi đến làm thủ tục. Cha mẹ của Nghi ở tận Huế già yếu nên không thể vào. 
Thủ tục của Nghi được làm nhanh chóng, người nhà vội vã đưa thi thể Nghi về quê lo an táng. 
Cơ quan công an cho hay, người gây ra vụ việc đau lòng trên chính là Nghi. Do Nghi đã tử vong nên khám nghiệm tử thi xong, công an đã cho đem về quê mai táng. Khi có kết luận điều tra, cơ quan công an sẽ có giấy mời hai gia đình đến làm việc. 
Theo Minh Đức/An ninh Thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)