Video: Tài xế sống sót sau cơn đột quỵ

Google News

Khi phát hiện ra mình có những biểu hiện bất thường, tài xế đã nhờ hành khách trên xe buýt gọi cấp cứu. Sau khi nhập viện, người này được chuẩn đoán bị đột quỵ não.

Nhanh trí nhờ người gọi cấp cứu, tài xế sống sót sau cơn đột quỵ

Sự việc xảy ra vào ngày 9/1, tại Phúc Kiến, Trung Quốc.

Theo đó, một tài xế 51 tuổi đang điều khiển chiếc xe buýt chở theo khoảng 10 hành khách trên xe.

Tuy nhiên, một lúc sau, tài xế này cảm thấy không khỏe nên đã cho xe dừng lại. Thậm chí, khi ông muốn thắt dây an toàn thì cánh tay trái lại không cử động được.

Lúc này, khi khả năng phát âm trở nên khó khăn, tài xế đã phải nhờ một hành khách gọi cấp cứu. Tài xế nhanh chóng nhập viện và được chuẩn đoán bị đột quỵ não. May mắn là ông đã được cứu chữa kịp thời và không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Đột quỵ còn được gọi là tai biến mạch máu não. Đây là tình trạng não bộ bị tổn thương nghiêm trọng do quá trình cấp máu não bị gián đoạn hoặc giảm đáng kể khiến não bộ bị thiếu oxy, không đủ dinh dưỡng để nuôi các tế bào. Trong vòng vài phút nếu không được cung cấp đủ máu các tế bào não sẽ bắt đầu chết.

Do đó, người bị đột quỵ cần được cấp cứu ngay lập tức, thời gian kéo dài càng lâu, số lượng tế bào não chết càng nhiều sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng vận động và tư duy của cơ thể, thậm chí là tử vong.

Bệnh nhân sống sót sau đột quỵ có thể gặp một hoặc nhiều vấn đề về sức khỏe. Những vấn đề này có thể là vĩnh viễn nhưng một số trường hợp người bệnh vẫn có thể phục hồi được.

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)