Video: Sóng thần ở New Zealand sau động đất mạnh ở Thái Bình Dương

Google News

Loạt động đất mạnh ở Thái Bình Dương đã gây ra sóng thần tại nhiều quốc gia ven vùng biển này.
 

 
Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy sóng thần ập vào Vịnh Tokomaru, phía bắc thành phố Gisborne, New Zealand hôm nay. Theo Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương, những con sóng nhỏ ban đầu cũng được ghi nhận ở vương quốc Tonga.
Những đợt sóng thần nhỏ được dự báo cũng có thể đến Nhật Bản, Nga, Mexico và bờ biển Nam Mỹ.
Hàng nghìn người trên bờ biển phía đông của Đảo Bắc, New Zealand đã sơ tán đến vùng đất cao hơn sau trận động đất thứ ba trong vòng chưa đầy 8 giờ. Công nhân, sinh viên và cư dân ở các khu vực như Northland và Bay of Plenty được quan chức phòng vệ dân sự hỗ trợ khi giới chức cảnh báo sóng thần có thể cao hơn mực nước triều ba mét.
"Không được ở nhà", Cơ quan Ứng phó Khẩn cấp Quốc gia (NEMA) cho biết. "Những người ở gần bờ biển phải di chuyển ngay lập tức đến vùng đất cao gần nhất, đến tất cả khu vực sơ tán sóng thần, hoặc vào càng sâu đất liền càng tốt".
Trận động đất mới nhất mạnh 8,1 độ ở quần đảo Kermadec, phía đông bắc Đảo Bắc của New Zealand, xảy ra ngay sau trận động đất mạnh 7,4 độ ở cùng khu vực. Trước đó, một trận động đất 7,2 độ cũng được ghi nhận cách Đảo Bắc khoảng 900km về phía đông.

Theo Công Hueeus/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)