Video: Chim học lỏm tiếng trẻ con, gào khóc inh ỏi vườn thú

Google News

Con chim lia mang tên Echo trong vườn thú Taronga tại Sydney có thể bắt chước nhiều loại âm thanh khác nhau, từ còi ô tô, tiếng máy khoan cho tới tiếng trẻ khóc.

Gần đây, con chim lia Echo, 7 tuổi bắt đầu phát ra tiếng như trẻ con khóc. Điều này khiến nhiều nhân viên tại Taronga bất ngờ vì vườn thú đã đóng cửa một thời gian dài do COVID-19.
Leanne Golebiowski, người phụ trách chăm sóc chim ở Taronga cho rằng Echo có thể đã học lỏm từ các du khách nhí tới tham quan vườn thú.
"Có thể nó đã luyện tập suốt thời gian phong tỏa", Golebiowski cho hay.
Golebiowski cho biết có 2 âm thanh mà Echo bắt chước rất giỏi.

Video: Chim lia giả tiếng trẻ con khóc

"Một là tiếng máy khoan điện. Nó có thể bắt chước giống tới mức đáng sợ. Thứ hai là chuông báo cháy", Golebiowski chia sẻ.
Tiến sĩ Alex Maisey tới từ Đại học La Trobe cho biết, bắt chước một loạt âm thanh là mánh "tán tỉnh" của lũ chim lia. "Chúng phải có trí nhớ đáng kinh ngạc để tái tạo nhiều âm thanh như vậy", ông Maisey cho hay.
Maisey tin rằng nhiều khả năng Echo đã nghe tiếng khóc của rất nhiều đứa trẻ để hoàn thiện khả năng bắt chước của mình.
Dù chim lia thường bắt chước chuông báo động, tiếng cưa máy, ông Maisey đánh giá việc loại chim này học theo âm thanh của con người là điều bất thường.
Điểm đặc biệt nữa của chim lia là trong tự nhiên, chúng có thể bắt chước tiếng của nhiều loài chim khác và động vật săn mồi để bảo vệ tổ.
Theo Diệu Hoa/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)