Giếng địa ngục bí ẩn, sâu không thấy đáy, mùi hôi nồng nặc

Google News

Mặc dù cái giếng này có nhiều bí ẩn nhưng không có nhiều người can đảm muốn khám phá nơi này.

Trong vùng đất khô cằn của miền đông Yemen, có một kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn được gọi là Giếng rửa trôi. Thực chất nó là một cái hố lớn trên mặt đất, rộng 30m, độ sâu khoảng 100 - 250m. Độ sâu này cũng chỉ là ước tính vì chưa có ai dám lặn xuống tận đáy của nó.

Giếng này tên là Barhout, rất bí ẩn và những truyền thuyết xoay quanh nó khiến cho bất kỳ người nào nghe xong cũng đều tò mò muốn tìm hiểu. Ngay cả các nhà khoa học và nhà thám hiểm ở Yemen cũng không thể tới được đáy, vì lượng oxy thấp và mùi lạ phát ra từ giếng buộc họ quay trở lại.

Ảnh minh họa.

“Giếng này rất sâu, chúng tôi chưa bao giờ chạm tới đáy của nó. Bên dưới rất ít oxy, không có thông gió. Chúng tôi đã lặn xuống sâu 50 - 60m, nhưng không nhận ra bất kỳ điều gì bất thường bên trong, đặc biệt là có mùi gì đó rất lạ”,Salah Babhair, tổng giám đốc Cơ quan Khảo sát Địa chất và Tài nguyên Khoáng sản Mahra nói với trang AFP.

Một số câu chuyện kể lại rằng, Giếng địa ngục được tạo ra như một nhà tù cho ma quỷ, số khác lại cho rằng, đó chính là lối vào bị nguyền rủa, một ngày nào đó ma quỷ sẽ bò ra và kết thúc tất cả sự sống trên Trái đất.

Cũng có người nói rằng, một sinh vật nào đó đã đào hố cho Himyarites - người cai trị của khu vực này trong thời cổ đại. Tuy nhiên, tất cả chỉ là những câu chuyện không có căn cứ, thoạt nhìn nơi này giống một hố sụt thông thường, nhưng nó có mùi khác lạ.

Bên cạnh đó, có một người Yemen tên Ammar Hashem Mohammed Osman tiết lộ trước đây mình từng tham gia nghĩa vụ quân sự gần giếng Barhout và tình cờ tiếp xúc với nó. Anh tuyên bố rằng, mình không thể chịu đựng nổi mùi hôi khủng khiếp bên trong, đó là một trải nghiệm tồi tệ nhất mà ít ai có thể tưởng tượng được.

“Có một cái giếng bình thường được đào để cung cấp nước cho khu quân sự. Nhưng khi máy bơm bắt đầu hoạt động lần đầu tiên để rút nước, một thứ chất lỏng đen kịt chảy ra từ giếng như hắc ín, mùi hôi như trứng thối không thể chịu nổi. Tôi cảm thấy buồn nôn khi ngửi phải. Tôi thề mình đã không thể ngủ được vì mùi quần áo và cơ thể khi dính phải chất lỏng đó”,Osman nói.

Osman chắc chắn rằng, giếng nước ở khu quân sự được kết nối với cùng một nguồn cung cấp cho giếng Barhout, nhưng điều này vẫn cần được nghiên cứu xác nhận thêm. Người ta chỉ biết rằng, giếng này có liên quan tới núi lửa bí ẩn bên dưới. Giếng địa ngục có lẽ sẽ vẫn giữ được hào quang bí ẩn của nó trong thời gian dài nữa. 

Theo Phan Hằng/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)