Tóm gọn rắn hổ mang chúa khổng lồ đang trốn dưới gầm ô tô

Google News

Một con rắn hổ mang chúa khổng lồ dài 4,5m trốn dưới gầm xe ô tô đã bị thợ bắt rắn chuyên nghiệp sử dụng tay và một cây gậy dài tóm gọn.

 
 

Cảnh tượng thót tim này được Susanta Nanda, nhân viên tại Cơ quan Kiểm lâm Ấn Độ (IFS) chia sẻ lên mạng xã hội Twitter.

Trong clip, một thợ bắt rắn chuyên nghiệp đang sử dụng tay và một cây gậy dài để kéo con rắn hổ mang chúa ra khỏi gầm xe. Người thợ sau đó cho con vật chui vào một chiếc túi dài và mang thả nó về rừng.

Theo Susanta Nanda, con rắn hổ mang chúa này dài gần 4,5m. Sau khi được giải cứu, con rắn đã được thả về vùng hoang dã. Toàn bộ quá trình giải cứu do những thợ bắt rắn đã qua đào tạo thực hiện. Anh cũng khuyến cáo mọi người không tự làm theo.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý khi thu hút 28.000 lượt xem chỉ sau 2 ngày đăng tải.

Hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất trên thế giới, với chiều dài trung bình khi trưởng thành từ 3,18 đến 4 m. Cá thể lớn nhất từng được ghi nhận dài tới 5,85 m. Chúng phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á.

Mặc dù có kích thước to lớn và nọc độc thần kinh cực mạnh, rắn hổ mang chúa thường lẩn tránh con người và chỉ tấn công nếu cảm thấy bị đe dọa. Khi gặp nguy hiểm, chúng có thể ngóc đầu lên, dựng đứng 1/3 chiều dài cơ thể và phình mang để cảnh cáo kẻ thù.

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)