Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak được xóa bỏ án giết người

Google News

(Kiến Thức) - Ông Mubarak, một trong ba nhà lãnh đạo bị lật đổ trong cuộc nổi dậy "Mùa xuân Ả rập", đã được xóa bỏ cáo buộc giết người hàng loạt.

Nguồn video: RT.
Ngày 29/11, phiên tòa xét xử phúc thẩm cựu Tổng thống Ai cập Hosni Mubarak đã kết thúc. Tòa án Ai Cập tuyên bố ông Mubarak không phải thụ án tù chung thân theo phán quyết hồi tháng 6/2012 của tòa án nước này. Ông sẽ không phải nhận bất cứ một hình phạt nào liên quan đến cái chết của 846 người trong cuộc biểu tình chống chính phủ hồi đầu năm 2011 có tên "Mùa xuân Ả rập".
Có mặt trong phiên xét xử với cặp kính đen và vẻ già nua về tuổi tác, vị cựu lãnh đạo Ai Cập 86 tuổi này vẫn không giấu được sự xúc động khi tòa ra phán quyết cuối cùng.
Tuy được trắng án về tội giết người hàng loạt nhưng ông này vẫn phải chịu mức án 3 năm tù về tội tham nhũng theo phán quyết hồi tháng 5/2014. Mặc dù vậy, Mubarak vẫn quyết tâm tìm mọi cách minh oan cho mình trước phán quyết này.
Cuu Tong thong Ai Cap Mubarak duoc xoa bo an giet nguoi
Cựu Tổng thống Ai cập Hosni Mubarak 
"Mùa xuân Ả Rập" là làn sóng cách mạng với các cuộc nổi dậy, diễu hành và biểu tình phản đối chưa có tiền lệ tại các quốc gia Ả rập. Các cuộc biểu tình phản đối có chung một kịch bản đó là sử dụng rộng rãi các kỹ thuật truyền thông, chống đối dân sự như đình công, biểu tình... Ba trong số các nước bị làn sóng "Mùa xuân Ả rập" quét qua đã sụp đổ chính quyền gồm Ai Cập, Tunisia, Lybia. 
Tuấn Lê (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)