Lấy tín chỉ đại học ngay từ bậc THPT

Google News

(Kiến Thức) - 100% học sinh Vinschool tham dự kỳ thi Advanced Placement (AP) đạt điểm 5 – rất xuất sắc và điểm 4 – xuất sắc trong các môn như Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Khoa học máy tính đại cương, Sinh học, Hóa học.... 

Chứng chỉ AP là “tấm vé” ưu tiên vào 90% các trường Đại học ở Mỹ và Canada và 31% các trường ưu tiên cấp học bổng cho học sinh có AP.
Lay tin chi dai hoc ngay tu bac THPT
Nhóm học sinh cùng thảo luận bài tập nhóm tại giảng đường của Vinschool.
Để có thêm lợi thế cạnh tranh khi ứng tuyển và rút ngắn thời gian học đại học, một trong những lựa chọn của các học sinh trung học có năng lực học tập tốt là tham gia kỳ thi AP. Advanced Placement – viết tắt là AP. Đây là kỳ thi được tổ chức bởi College Board – Hiệp hội đại diện hơn 6.000 trường Đại học và cơ sở giáo dục hàng đầu thế giới. Theo thống kê của College Board, gần 90% các trường Đại học ở Mỹ và Canada ưu tiên nhận học sinh có chứng chỉ AP và 31% các trường ưu tiên cấp học bổng cho học sinh có AP.
Các môn học trong chương trình AP tương đương với các môn học đại cương trong năm đầu đại học và học sinh học, thi AP hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Thang điểm của AP là từ 1 đến 5, chỉ cần đạt điểm 3 học sinh đã có thể được miễn tín chỉ với môn học tương ứng ở bậc đại học.
Với mong muốn đem đến cho học sinh cơ hội thử thách bản thân và tích luỹ tín chỉ Đại học ngay từ bậc THPT, năm học vừa qua, Hệ thống Giáo dục Vinschool đã triển khai chương trình AP cho một số học sinh khối 11 và đã đạt được kết quả cực kỳ ấn tượng ngay trong lần thi đầu tiên.
100% học sinh dự thi đạt điểm 5 – rất xuất sắc và điểm 4 – xuất sắc trong các môn như Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Khoa học máy tính đại cương, Sinh học, Hóa học,… trong đó tỷ lệ học sinh đạt điểm 5 là 64%.
Đây là kết quả rất đáng tự hào bởi theo thống kê từ College Board năm 2019, trên toàn thế giới chỉ có 7.1% học sinh dự thi đạt điểm tuyệt đối 5/5 trong môn Sinh học, 10.7% học sinh đạt điểm 5 trong môn Hoá học, 13.6% học sinh đạt điểm 5 trong môn Khoa học máy tính đại cương… (Nguồn: https://apstudents.collegeboard.org/about-ap-scores/score-distributions)
Bạn Lưu Khánh Ngọc – một trong những học sinh Vinschool tham gia kì thi AP, chia sẻ “Nhờ được trải nghiệm mô hình học tín chỉ như một “trường đại học thu nhỏ” ngay tại trường THPT Vinschool mà em và các bạn đã có cơ hội được học và thi lấy chứng chỉ AP trong năm học vừa qua. Vậy là chúng em vừa có thể hoàn thành chương trình THPT lại vừa được tích lũy trước tín chỉ ở bậc đại học.”
Với kết quả AP xuất sắc, học sinh có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh khi nộp hồ sơ vào các trường đại học, rút ngắn thời gian cũng như giảm thiểu chi phí khi học đại học. Điều này càng trở nên có ý nghĩa khi “cuộc đua” vào các trường đại học “top” đầu ngày càng trở nên gay gắt./.
Chú thích ảnh: Nhóm học sinh cùng thảo luận bài tập nhóm tại giảng đường của Vinschool
Thanh Hằng

>> xem thêm

Bình luận(0)