Vinschool, Vinmec hoạt động thế nào trước khi báo Tây đưa tin bị bán?

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống Vinschool điều hành 27 cơ sở giáo dục, Vinmec có 7 bệnh viện, 4 phòng khám trên toàn quốc.

Ngày 11/9, giới truyền thông trong nước xôn xao trước thông tin hãng Reuters đưa tin Tập đoàn Vingroup xem xét bán cổ phần tại các đơn vị thuộc lĩnh vực y tế và giáo dục theo kế hoạch thoái vốn tại những mảng kinh doanh không cốt lõi.
Theo Reuters Vingroup đang tìm kiếm bên mua hệ thống trường Vinschool và bệnh viện Vinmec. Có 2 bên mua đã "thể hiện sự quan tâm" đến Vinschool và Vinmec. Một nguồn tin Reuters cho biết việc bán cổ phần kiểm soát có thể giúp Vingroup thu về khoảng 1,5 tỷ USD.
Vinschool, Vinmec hoat dong the nao truoc khi bao Tay dua tin bi ban?
  Hệ thống Vinschool điều hành 27 cơ sở giáo dục, không lợi nhuận liên cấp từ bậc mầm non đến Trung học phổ thông. (Ảnh internet).
Tuy nhiên, phản ứng lại trước thông tin đại diện Vingroup khẳng định Tập đoàn không hề có kế hoạch bán cổ phần Vinmec và Vinschool. "Vinmec và Vinschool có ý nghĩa quan trọng trong hệ sinh thái của Vingroup và chúng tôi vẫn cam kết phát triển hệ thống này trở nên tốt đẹp, toàn diện hơn", đại diện Vingroup khẳng định.
Đại diện nói thêm: "Chúng tôi vẫn liên tục tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước để phát triển và nâng Vinmec lên tầm đẳng cấp quốc tế. Với Vinschool, chúng tôi không có kế hoạch mở rộng quốc tế nên không có kế hoạch hợp tác nào".
Hiện dư luận đang đặc biệt quan tâm đến việc Vinschool và Vinmec hoạt động thế nào trước khi báo Tây đưa tin bị bán?
Theo tìm hiểu của PV, Vinschool được đưa hoạt động từ tháng 8/2013, là trường đầu tiên được Bộ Giáo dục cấp phép thực hiện chương trình tích hợp đổi mới theo Nghị định 86/2018/NĐ-CP. Hệ thống Vinschool điều hành 27 cơ sở giáo dục, không lợi nhuận liên cấp từ bậc mầm non đến Trung học phổ thông.
Mục tiêu của Vinschool là xây dựng một ngôi trường Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế, tìm kiếm và bồi dưỡng nhân tài ở lứa tuổi phổ thông. Tính đến ngày 20/2/2020, toàn hệ thống Vinschool có 27.400 học sinh tại Hà Nội, TP HCM và Hải Phòng.
Vinschool, Vinmec hoat dong the nao truoc khi bao Tay dua tin bi ban?-Hinh-2
 Vinmec có 7 bệnh viện, 4 phòng khám trên toàn quốc.
Đối với Vinmec có 7 bệnh viện, 4 phòng khám trên toàn quốc. Giống như Vinschool, Vinmec cũng hoạt động không lợi nhuận. Trong năm 2020, doanh nghiệp này hướng tới mở thêm 3 bệnh viện.
Ông Nguyễn Việt Quang, CEO Vingroup, từng cho biết Tập đoàn này đang thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng", tái cấu trúc hoặc giải thể các Công ty con không thuộc ưu tiên cốt lõi.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)