Video: Voi con đơn độc tử chiến sư tử cái... lật kèo phút chót

Google News

Sư tử cái dùng móng vuốt bám chắc đầu con voi con rồi liên tục cắn vào tai, vào mắt con mồi khó nhằn này.

Mời quý vị theo dõi video: Voi con đơn độc tử chiến sư tử cái... lật kèo phút chót

Kích thước cơ thể khổng lồ của voi rừng khiến nó trở thành một loài vật gần như không có đối thủ trong tự nhiên hoang dã. Bên cạnh đó, đặc tính xã hội cao cũng giúp những con voi con nhận được sự bảo vệ chu đáo từ những con voi trưởng thành.
Tuy nhiên, đôi khi những con voi con cũng sẽ không may đi lạc khỏi đàn và đây sẽ là cơ hội lớn cho những kẻ săn mồi biết tận dụng thời cơ. Một con voi con tại vườn quốc gia Kruger chẳng may đi lạc. Không bỏ lỡ cơ hội hiếm có, một con sư tử cái đã ngay lập tức tấn công con voi con đi lạc.
Đây không hẳn là một tham vọng lớn lao của sư tử cái. Đằng sau nó còn cả đàn con đang chờ nó kiếm thức ăn về. Nó phải đảm bảo số thịt nó mang về được đủ cho cả đàn và không ai phải tranh cướp nhau. Vì thế, voi con là một lựa chọn tương đối phù hợp vào lúc này.
Tuy nhiên, việc đi săn đơn độc đã khiến con sư tử cái gặp rất nhiều khó khăn. Dù là một con voi con, nhưng rõ ràng đây không phải là một con mồi dễ dàng. Con sư tử dùng móng vuốt bám chắc lấy đầu voi con, liên tục cắn vào tai, vào mắt con mồi.
Trong khi đó, con voi con liều mình phản kháng những đòn tấn công của kẻ thù và luôn tìm cơ hội để thoát thân. Khi đã mất quá nhiều sức lực mà voi con vẫn không xi nhê. Sư tử cái gần như bỏ cuộc. Lúc này voi hăng máu đuổi theo. Sư tử cái hốt hoảng tháo chạy.
Voi con đã thành công trong việc chống lại sư tử. Đây là một chiến tích vẻ vang sẽ theo nó suốt cuộc đời. Đây sẽ là cơ sở để nó bảo vệ những thành viên khác trong đàn khỏi những con thú săn mồi.
Theo Công Hiếu/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)