Video: Quả na rừng kỳ lạ có giá bán đắt đỏ

Google News

Kadsura (na rừng), thường được tìm thấy ở các nước châu Á. Giá bán của mỗi quả có thể lên tới 600.000 vnđ bởi nó được coi như một loại thảo dược quý hiếm.

 

Kadsura hay na rừng là loại trái cây không chỉ có vẻ ngoài đẹp và lạ mà hương vị cũng rất ngon. Loại quả này chỉ có thể đơm bông kết trái khi cây của nó được trồng trong điều kiện thời tiết thích hợp.
Vì vậy, loại quả này chỉ có ở một số nước châu Á như: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc bởi khí hậu ở những quốc gia này là thích hợp nhất cho sự phát triển của cây na rừng. Ở những quốc gia này, na rừng thường mọc hoang trên núi hoặc được trồng làm cây cảnh trong nhà.
Ở một số vùng, quả của cây na rừng rất đắt đỏ. Mỗi quả có thể có giá lên tới 25 USD (khoảng gần 600.000 vnđ). Người ta cho rằng, na rừng là loại quả rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc chữa bệnh thận, ho và nhiều bệnh khác. Trái Kadsura có mùi vị rất dễ chịu, bạn có thể ăn sống trực tiếp hoặc nấu chín trước khi thưởng thức.
Ở Trung Quốc người ta gọi quả na rừng là bufuna nghĩa là quả trường thọ. Quả ăn có vị ngọt nhẹ, cắn thêm một phần vỏ múi mềm sẽ có vị thơm đặc trưng của quả. Đặc biệt quả có thể để chín ăn tươi ngay, ngâm rượu hoặc ủ rượu vang đều rất tốt”
Bạn đã từng bắt gặp cây na rừng hoặc có cơ hội thưởng thức quả na rừng Kadsura chưa? Nều rồi, hay chia sẻ cho mọi người cùng biết trải nghiệm của bạn như thế nào nhé.
 
Theo Công Hiếu/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)