Video: phát hiện sinh vật kỳ dị không có mắt và thân hình

Google News

Phát hiện loài động vật không có mắt, thân hình cực lạ, chúng không những biết bay còn có chân rết khổng lồ.

Lại một bí ẩn dưới đáy đại dương, mới đây các nhà sinh vật biển đã ghi lại hình ảnh của một loài động vật mới sống trong những hang động nằm sâu dưới đáy biển.
Phát hiện này được công bố sau khi các chuyên gia tới từ Đại học Texas đã thực hiện một chuyến nghiên cứu 10 ngày tại quần đảo Turks & Caicos.
Loài động vật mới này là một loại giáp xác chưa từng được biết đến. Chúng được gọi với cái tên là Lasionectes.
Video: phat hien sinh vat ky di khong co mat va than hinh
 
Loài sinh vật lạ này có hình dáng khiến nhiều người kinh ngạc. Nó được tìm thấy trong các hang động chứa nước mặn ở vùng Caribean.
Giáo sư Tom Iliffe cho biết đây là loại hoàn toàn mới, có khả năng liên quan tới các loài được tìm thấy ở bán đảo Yucatan của Mexico.
Chúng có đầu và thân dài được phân chia thành 40 đoạn với hình dạng tương tự nhau, thoạt trông chúng giống như một loài giáp xác họ nhà tôm nhưng điểm khác là mỗi chi đều có chân hình mái chèo.
Những nghiên cứu về loài mới này cần thực hiện nhanh chóng khi môi trường sống của chúng đang bị đe dọa.
Trước đó ít lâu, các nhà khoa học còn phát hiện thấy một khu rừng kỳ lạ gồm rất nhiều những miếng bọt biển cả sống và chết.
Mặt lõm của chúng quay về cùng một hướng. Cảnh tượng khiến các nhà nghiên cứu liên tưởng đến "cuộc sống trên một hành tinh khác".
Video: phat hien sinh vat ky di khong co mat va than hinh-Hinh-2
 
Những xúc tu của nó không ngừng nhảy múa, khiến khung cảnh hệt như ở một xứ sở khác. Theo các chuyên gia, đây là một động vật Siphonophorae họ Rhodaliidae. Họ đặt tên cho nó là Siphonophorae bồ công anh.
Clip sinh vật lạ với những xúc tu kì dị:
 

Theo Đoàn Thanh/Tạp chí Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)