Video: Gia đình sư tử hăng say thưởng thức bữa tiệc buffet lợn rừng

Google News

Những con sư tử ở đồng bằng Okavango đã có một bữa tiệc thịnh soạn với lợn rừng là món chính duy nhất.

 
Trên thực tế, việc săn lợn rừng đối với sư tử mà nói là một việc không mấy đơn giản, lợn rừng rất nhanh nhẹn và luôn có sự tính toán trên từng bước chạy. Thế nhưng, nếu đó là một cuộc đụng độ giữa một con lợn rừng với cả đàn sư tử thì mọi chuyện sẽ khác.
Với lợi thế là sự áp đảo về số lượng và sức mạnh, bầy sư tử túm được lợn rừng mà chẳng tốn sức. Nhiều thế hệ cùng tham gia vào một cuộc đi săn, gia đình sư tử này còn có một mục đích khác lớn lao hơn cả việc bắt được con mồi. Đó là việc huấn luyện các con non săn mồi.
Những con sư tử trưởng thành muốn làm mẫu cho những con non trong chuyến đi săn lần này và mục tiêu mà chúng nhắm đến là một con lợn rừng đơn độc. Sau khoảng nửa tiếng rình rập, con lợn rừng đen đủi đi ngang qua bụi cây mà bầy sư tử đã phục kích.
Một cuộc rượt đuổi nhanh chóng diễn ra, con lợn rừng dễ dàng bị khuất phục trước sức mạnh và số lượng của cả bầy sư tử. Sư tử con đã có được một bài học trải nghiệm đắt giá, bổ sung thêm những kỹ năng trong hành trang bước vào đời. Còn cả gia đình sư tử có được một bữa tiệc buffet lợn rừng mà chẳng tốn bao nhiêu phần sức lực.
Theo Công Hiếu/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)