Video: Chó hoang hỗn chiến cùng linh cẩu và hà mã

Google News

Cảnh tượng hiếm có về cuộc chiến giữa hà mã, linh cẩu và chó hoang được Rogan Roams, một nhiếp ảnh gia kỳ cựu về thiên nhiên ghi lại.

 
Đầu tiên, đàn chó hoang phát hiện một con linh dương non dưới nước và bắt đầu bao vây mà không hề hay biết rằng một con vật khổng lồ đang rình rập gần đó. Nhiếp ảnh gia Rogan Roams và những người bạn nín thở chờ đợi xem liệu linh dương có thoát khỏi vòng vây của chó hoang và hà mã khổng lồ hay không.
Một bất ngờ lớn dành cho đàn chó đã xuất hiện khi từ dưới hồ nước trồi lên một con hà mã to lớn. Đàn chó nhận ra rằng, mọi nỗ lực vây khốn con linh dương của chúng đều không còn ý nghĩa nữa.
Con hà mã to lớn lầm lũi tiến về phía bờ, đuổi những con chó hoang chạy tán loạn khỏi hồ nước. Đàn chó hoang đành chấp nhận tìm kiếm một cơ hội khắc. Hà mã là động vật ăn cỏ to lớn. Chúng nổi tiếng hung hăng đặc biệt là khi có kẻ khác xâm phạm lãnh thổ, con cái.
Nhưng chúng cũng là loài thích ra tay trượng nghĩa. Gần đây, người ta thường thấy hà mã bảo vệ những con mồi yếu thế nếu chúng bị kẻ khác tấn công trước mặt nó. Nhưng nếu kẻ yếu thế đó ở trong lãnh thổ của hà mã quá lâu, nó sẽ phải trả giá đắt.
Trong lúc đuổi đàn chó hoang lên bờ, hà mã nhận ra rằng ngoài đàn chó hoang còn xuất hiện thêm đàn linh cẩu. Việc đối đầu với mã là không cần thiết. Đàn linh cẩu nhanh chóng phát hiện ra một mục tiêu khác ở bờ bên kia của hồ nước, chúng lao tới làm thịt con mồi.
Ở bờ bên này, đàn chó hoang vẫn dõi theo con linh dương non dưới hồ, con vật non nớt tội nghiệp đang bơi trong vô vọng trong lãnh thổ của hà mã.
Con hà mã khổng lồ đang mất kiên nhẫn, nó bắt đầu cảm thấy con linh dương non phiền phức. Vì con vật yếu ớt này mà nó bị đàn chó hoang quấy rầy. Kết thúc đoạn video, hà mã hất tung linh dương lên không trung từ dưới nước.
Francois Pienaar, người đi cùng với Rogan Roams, có kinh nghiệm 3 năm làm hướng dẫn du lịch ở châu Phi cho biết anh chưa từng chứng kiến cuộc chiến ngoạn mục giữa ba loài động vật trong tự nhiên như vậy.
Theo Công Hiếu/Tạp chí Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)