Video: Bị con mồi đâm xuyên cổ họng, trăn anaconda nhận kết thảm

Google News

Chọn nhầm phải con mồi khó xơi, trăn anaconda phải trả giá bằng cả mạng sống khi bị đâm xuyên qua cổ họng.

Video: Bi con moi dam xuyen co hong, tran anaconda nhan ket tham

Trong lúc dẫn các học viên đi câu cá trên một con sông gần thành phố Dourados (bang Mato Grosso do Sul, Brazil), hướng dẫn viên Rony Dronov bất ngờ phát hiện thấy xác của một con trăn anaconda nổi trên mặt nước.

Đoạn clip ghi lại cho thấy, Rony Dronov kéo con trăn dài 4 mét qua vùng nước nông để kiểm tra nguyên nhân khiến con vật thiệt mạng.

Khi nhấc xác con trăn lên khỏi mặt nước, Rony Dronov phát hiện ra rằng con cá mà nó đang ăn đã dùng vây sắc nhọn đâm xuyên qua một bên thân con rắn và giết chết cả hai.

Rony Dronov cho biết: "Tôi đã làm hướng dẫn viên trong một thời gian rất dài ở vùng này nhưng chưa bao giờ bắt gặp cảnh tượng như thế này trước đây. Tôi vô cùng ấn tượng với cơ chế phòng vệ của cá. Mặc dù đã chết nhưng nó cũng khiến kẻ đi săn phải bỏ mạng theo mình".

Trăn anaconda vàng là một trong những loài rắn lớn nhất trên thế giới nhưng nhỏ hơn so với họ hàng gần gũi của nó là trăn anaconda xanh. Giống như tất cả trăn khác, loài này không độc và giết chết con mồi của nó bằng cách siết chặt.

Trăn anaconda vàng trưởng thành dài từ 3,3 đến 4,4m với cân nặng khoảng từ 25 đến 35kg, trong đó những cá thể cái dài và nặng hơn con đực.

Loài trăn này săn các loại động vật máu nóng bằng cách cắn rồi ngoạm, sau đó lấy thân mình cuốn mồi vào và siết chặt cho đến chết rồi nuốt vào từ từ. Anaconda có thể bơi với vận tốc đạt 20 km/h và có thể ở dưới nước trong tối đa 20 phút. Giống như các loài rắn khác, chúng thường xuyên lột xác.

Không có quá nhiều kẻ thù, một con Anaconda có thể dễ dàng vượt qua cột mốc 10 - 12 năm tuổi thọ trong tự nhiên. Còn trong môi trường nuôi nhốt, con số ấy sẽ lên tới 30 năm.

Nguồn clip: Newsflare

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)