Tưởng chạy thoát sư tử, linh dương vẫn bị bắt gọn

Google News

Trong khi bị sư tử truy đuổi, con linh dương đã phạm phải một sai lầm tai hại khiến nó phải trả giá bằng tính mạng.

Linh dương Thomson (Eudorcas thomsonii) là sinh vật hiền lành sống trên thảo nguyên rộng lớn nhưng luôn phải đối mặt với các mối đe dọa thường trực đến từ các loài thú săn mồi như sư tử, báo đốm, linh cẩu, chó hoang, cá sấu...

Cách trốn thoát mang bản sắc của loài linh dương này chính là những cú nhảy nối tiếp nhau và liên tục chuyển hướng theo hình zig-zag, khiến kẻ địch vô cùng khó để nắm bắt hướng di chuyển.

Trong một đoạn clip được quay ở Khu bảo tồn Quốc gia Masai Mara (Kenya), có thể thấy dù bị sư tử bám sát con linh dương vẫn giữ được khoảng cách an toàn trước kẻ đi săn.

Với những bước nhảy zig-zag trứ danh, thông thường, chỉ sau vài lần đổi hướng, linh dương sẽ khiến kẻ truy đuổi mất đà và đánh mất sự chủ động.

Tuy nhiên, trong lần đối mặt này, con linh dương lại không may mắn khi bị trượt chân trong lúc cố gắng thực hiện một bước nhảy chuyển hướng. Đà từ bước nhảy ở tốc độ cao xuống một mô đất không bằng phẳng đã khiến linh dương mất đà, ngã dúi dụi xuống đất. Vài giây ngắn ngủi là không đủ để nó lấy lại thăng bằng. Tận dụng cơ hội này, con sư tử đã kịp thời tiếp cận và hưởng lấy thành quả.

Tuong chay thoat su tu, linh duong van bi bat gon

 
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)