Video: Thoát khỏi chó hoang và hà mã, linh dương vẫn phải bỏ mạng

Google News

Một video ghi lại màn xoay xở giữa con linh dương với ba kẻ địch đáng sợ của đồng cỏ Châu Phi đã cho thấy sự khắc nghiệt tới cùng cực của thiên nhiên hoang dã.

Trang LatestSightings hôm 7/9 đưa tin, vụ việc xảy ra ở vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Đoạn video bắt đầu với cảnh một con linh dương Nyala bị bầy chó hoang săn đuổi và chạy xuống dòng sông. Mặc dù bị dồn vào chân tường nhưng nó vẫn kiên cường chống đỡ bằng cách giương cặp sừng sắc nhọn về phía kẻ địch.

Sự quyết tâm của con linh dương khiến bầy chó hoang không vội lao vào mà chỉ dừng lại ở mép nước. Nhưng thực ra, sự e dè của chúng còn do một nguyên nhân khác. Dưới nước, một con hà mã trưởng thành bất chợt tiến đến phía sau linh dương. Hóa ra, vùng nước này là địa phận của chúng.

Thế nhưng khi hà mã tăng tốc để chuẩn bị tấn công thì linh dương đã nhanh chóng quay ngược về phía sau dùng cặp sừng tự vệ. Sự phản kháng quyết liệt của nó khiến ngay cả hà mã cũng dè chừng. Con hà mã sau khi bị trúng cú húc thì bỏ cuộc nhưng đàn chó hoang vẫn chầu chực trên bờ.

Sau một thời gian tưởng rằng linh dương có thể làm nên kỳ tích khi sống sót thành công thì kẻ thù cuối cùng mới lộ diện: Một con cá sấu bất ngờ xuất hiện từ phía sau lưng mà linh dương không hề hay biết.

Chỉ bằng một cú đớp, cá sấu khiến con linh dương vốn đã thấm mệt gục ngã nhanh chóng. Theo lời một hướng dẫn viên du lịch - người chứng kiến sự việc - con linh dương sau đó bị cá sấu xé xác.

Nguồn: Lastest Sightings

Theo Minh Hoa/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)